Tin mới

Cách giảm béo bụng cho cô nàng công sở

Thứ sáu, 17/04/2015, 14:09 (GMT+7)

Để giảm cân cũng như giảm béo bụng, các chị em nên chọn cách ăn các loại rau quả phù hợp bởi chúng không những cung cấp năng lượng mà còn chứa ít calo nên sẽ tác dụng cho quá trình giảm cân, béo bụng.

Để giảm cân cũng như giảm béo bụng, các chị em nên chọn cách ăn các loại rau quả phù hợp bởi chúng không những cung cấp năng lượng mà còn chứa ít calo nên sẽ tác dụng cho quá trình Giảm cân, béo bụng.

Hiện nay do yêu cầu công việc, học tập nên phần lớn chị em nhất là chị em công sở có thói quan ngồi hàng giờ trước bàn làm việc, hoặc máy vi tính. Chính vì vậy lượng mỡ sẽ tập trung ở phần bụng nhiều. Giảm cân, giảm mỡ bụng đang là nhu cầu lớn của các chị em công sở.

Sử dụng củ đậu vào thực đơn giảm cân, là một trong những phương pháp đang được chị em công sở ưa chuộng nhất. Củ đậu hầu như không có chất béo, có tác dụng giảm cân, giảm béo bụng vì trong 100g củ đậu có tới 92g nước, 1g  protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột chỉ chứa 29kcalo.

Cách giảm béo bụng cho cô nàng công sở

Ngoài ra củ đậu còn giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt. Vì vậy đây là thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ muốn giảm cân.

Sử dụng củ đậu giảm cân hợp lý

Để thực hiện phương pháp giảm cân, giảm béo bụng bằng củ đậu, chị em có thể sử dụng nước ép củ đậu, slad củ đậu và cà rốt.

Nước ép củ đậu để giảm cân

Nguyên liệu:

- 500g củ đậu.

Cách làm:

Củ đậu rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho củ đậu vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, lọc bã, cho ra cốc. Bạn nên uống luôn sau

khi ép.

Salad củ đậu và cà rốt

Nguyên liệu:

- 1 củ đậu, 1 củ cà rốt, 5 củ cải đỏ.

- Hành lá, rau mùi.

- Nước cốt chanh.

- Tương ớt và muối.

Cách làm: Củ đậu, cà rốt gọt vỏ, thái dạng que nhỏ. Củ cải đỏ rửa sạch, xắt thành các lát mỏng. Rau mùi và hành lá thái nhỏ.  Sau đó, lấy 2 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa café tương ớt và 1/4 thìa café muối để tạo thành nước trộn.

Cho củ đậu, cà rốt, củ cải đỏ và hành lá vào tô lớn. Rưới đều nước trộn lên trên. Nếu bạn muốn salad của mình khô ráo thì bạn chỉ nên dùng 1/2 đến 2/3 chỗ nước trộn thôi nhé. Còn nếu bạn muốn salad thấm đẫm vị nước trộn thì bạn dùng hết chỗ nước trộn. Sau đó, rắc đều rau mùi lên và trộn đều. Salad củ đậu là cách giảm cân với củ đậu đơn giản, lại hấp dẫn với vị chua ngọt man mát tự nhiên rất dễ ăn.

Ngoài việc bổ sung các loại rau quả, và củ đậu trong thực đơn hàng ngày, các chị em công sở cần lưu ý, cách thức ngồi làm việc tại văn phòng cũng tác động nhiều đến quá trình giảm cân, giảm béo bụng.

Cụ thể, khi ngồi chị em cần lưu ý đầu tiên là tư thế ngồi, ngồi thẳng lưng và tư thế thoải mái không chỉ giúp bạn tránh bị cong vẹo cột sống mà còn giúp chị em có được “tấm lưng ong” chuẩn không cần chỉnh. Tuy vậy, cũng cần phải thay đổi tư thế thường xuyên để phần cơ bụng được hoạt động giúp tránh việc mỡ tụ lại một chỗ, gây béo bụng. Thay vì "ngồi lì" một chỗ, cứ sau khoảng 1-2 tiếng bạn lại đứng lên đi lấy một cốc nước, hoặc đi dạo một vòng quanh phòng.

H.Nguyen (Tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news