Tin mới

Lịch học, lịch thi THPT sẽ điều chỉnh nếu học sinh nghỉ dài vì Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020, 07:44 (GMT+7)

Bộ GD đã có tính toán và lên phương án điều chỉnh khung thời gian kế hoạch năm học, thi THTP Quốc gia nếu học sinh nghỉ dài vì Covid-19.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetTiền Phong cho hay nếu như tình hình dịch Covid-19 phức tạp, học sinh nghỉ học kéo dài, Bộ GD sẽ tính toán điều chỉnh năm học cũng như kỳ thi THPT Quốc gia.

Cụ thể, chia sẻ với báo chí vào ngày 10/3, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ GD trung học (Bộ GD) xác nhận trường hợp diễn biến dịch Covid-19 quá phức tạp thì an toàn sức khoẻ cho học sinh và cán bộ giáo viên sẽ vẫn ưu tiên hàng đầu.

Lịch học, lịch thi THPT Quốc gia sẽ được điều chỉnh nếu dịch Covid-19 kéo dài. Ảnh: Internet

Nếu trường hợp bất khả kháng khiến học sinh phải nghỉ học kéo dài, Bộ GD sẽ tính toán và điều chỉnh thời gian nhằm đảm bảo các nhà trường có đủ quỹ thời gian cần thiết để xây dựng kế hoạch dạy học và đảm bảo chương trình.

"Chúng ta còn quỹ thời gian để có thể điều chỉnh thời gian năm học cũng như thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT sẽ phải tính toán cụ thể dựa trên tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, đảm bảo các nhà trường dạy và học hết chương trình của năm 2019-2020 cũng như chuẩn bị cho năm học tới mà ít bị ảnh hưởng nhất", ông Thành nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ GDĐT đã điều chỉnh chương trình khung năm học, thời gian kết thúc năm học sẽ được lùi 1 tháng so với cũ là đến 30/6/2020; thời gian tổ chức thi THPT quốc gia 2020 từ ngày 23 đến 26/7.

Ông Thành cũng cho hay với thời gian điều chỉnh như trên, các địa phương cho học sinh quay lại trường học bất cứ thời điểm nào trong tháng 3 cũng đều đảm bảo được chương trình đào tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news