Tin mới

Cách mà nước Nga đuổi mây ngăn mưa để duyệt binh thuận lợi

Thứ ba, 09/05/2017, 10:05 (GMT+7)

Để bảo đảm thời tiết đẹp cho lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến tháng Phát xít, Không quân Nga sẽ thả hóa chất trên bầu trời Moscow và khu vực lân cận.

Để bảo đảm thời tiết đẹp cho lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng, Không quân Nga sẽ thả hóa chất trên bầu trời Moscow và khu vực lân cận.

[mecloud]pjXsuRuCmA[/mecloud]

Hãng tin Interfax cho biếtBộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết 9 máy bay vận tải An-12 và An-26 sẽ bắt đầu thả hóa chất đuổi mây từ 0h ngày 9/5 theo giờ Moscow, tức 4h sáng giờ Việt Nam, nhằm ngăn chặn những cơn mưa và bão tuyết kéo dài tại Moscow suốt nhiều ngày qua có thể ảnh hưởng đến lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sắp diễn ra.

[mecloud]KuLrRa0u0z[/mecloud]

Theo dự báo, điều kiện thời tiết tại Moscow trong lễ duyệt binh ngày 9/5 không thuận lợi, có mưa lớn, tuyết rơi và gió mạnh. Bộ Quốc phòng Nga lo ngại thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến buổi lễ quy mô lớn kỷ niệm 72 năm ngày chiến thắng phát xít, nên đã khởi động chiến dịch đuổi mây, nhằm bảo đảm bầu trời quang đãng, không có mưa ở khu vực Quảng trường Đỏ và Moscow.

Loại hóa chất đặc biệt đã được đưa lên các máy bay, sẵn sàng thả từ độ cao 3.000-8.000 m quanh các khu vực tích tụ nhiều mây. Phi công và kỹ thuật viên tham gia hoạt động đều được huấn luyện đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến dịch này không gây ảnh hưởng đến môi trường, chỉ xua tan mây trên bầu trời Moscow và tạo mưa ở khu vực xa trung tâm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news