Tin mới

Cách nấu món canh ngao cải ngọt ngon đúng vị

Thứ năm, 13/11/2014, 14:37 (GMT+7)

Một bát canh ngao nấu với rau cải ngọt cho bữa cơm gia đình bạn vừa đơn giản lại vừa ngon miệng. Hãy vào bếp với công thức chế biến dưới đây nhé.

Một bát canh ngao nấu với rau cải ngọt cho bữa cơm gia đình bạn vừa đơn giản lại vừa ngon miệng. Hãy vào bếp với công thức chế biến dưới đây nhé.

Nguyên liệu: 400gram ngao sống, lưu ý chọn những con ngao có vỏ dầy tức là ngao béo, thịt ngao sẽ dày và ăn ngon. Không nên chọn những con đã há miệng là ngao chết.

                                                  

- Một bó rau cải ngọt. Bạn đừng nên ham những bó rau xanh non mơn mởn vì những loại rau đó thường chứa nhiều chất bảo quản thực phẩm và thuốc trừ sâu.

- Gia vị các loại: Bột canh, mắm, muối, hạt nêm....

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn nấu canh ngao

 

 

Bước 1: Sơ chế

Ngao mua về bạn ngâm vào nước vo gạo hoặc ngâm bằng nước lạnh, bỏ vào giotij giấm gạo hay 1 quả ớt để cho ngao nhả hết bùn đất trong miệng ra. Bạn nên ngâm ít nhất là 30 phút để đảm bảo rằng ngao sạch sẽ trước khi chế biến.

Rau cải ngọt bạn ngâm vào nước muối pha loãng 15 phút để khử bớt chất bảo quản thực phẩm và thuốc trừ sâu nếu có trong rau. Sau đó, thái nhỏ thành từng khúc và để ráo nước.

Ngao sau khi ngâm, bạn rửa lại với nước sạch và để cho ráo nước. Sau đó bắc nồi lên bếp để nấu ngao.

Bước 2: Nấu canh

Ngao bỏ vào nồi nước sạch đun lên cho đến khi các con ngao mở hết miệng thì tắt bếp. Để nồi ngao nguội bớt thì bạn tiến hành tách vỏ ngao. Tách bỏ vỏ ngao và giữ lại phần thịt ngao và nước luộc ngao để nấu canh. Tốt nhất là bạn đổ nước sang một nồi khác để nấu, bỏ phần nước cặn chứa sạn, cát còn lại sau khi luộc ngao.

                                                 

Sau đó, bạn đặt nồi nước ngao và bỏ phần thịt ngao vào nồi nấu lên. Khi nước sôi, bạn bỏ bột gia vị vào, đổ rau vào và đậy vung nấu tiếp.

Khi nồi sôi khoảng 5 phút cũng là lúc nồi canh ngao của bạn đã chín. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi múc ra bát, thưởng thức canh ngao với cơm trắng rất ngon

Chúc các bạn thành công!

Theo Thoa Nguyễn/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news