Tin mới

Cách quay vịt ngon ngay tại nhà

Thứ năm, 25/12/2014, 14:38 (GMT+7)

Vịt quay vàng ngon dùng với nước chấm đậm đà còn gì bằng cho bữa cơm gia đình bạn thêm ấm áp vào những ngày đông gia lạnh này. Nếu bạn không muốn mua sẵn ngoài hàng, bạn có thể tự tay mình chế biến món vịt quay ngay tại nhà theo cách dưới đây.

Vịt quay vàng ngon dùng với nước chấm đậm đà còn gì bằng cho bữa cơm gia đình bạn thêm ấm áp vào những ngày đông gia lạnh này. Nếu bạn không muốn mua sẵn ngoài hàng, bạn có thể tự tay mình chế biến món vịt quay ngay tại nhà theo cách dưới đây.

Nguyên liệu:

- Thịt vịt: 500gram. Bạn có thể chọn phần đùi hoặc 1/2 con vịt.

- Gia vị các loại: Rượu trắng, dầu hào, nước tương, mật ong, tiêu, dầu ăn.

- Các gia vị ướp: xả, tỏi, gừng, hành tím bằm nhỏ, bột ớt hoặc ớt tươi thái chỉ nhở bỏ hạt.

- Rau ướp bên trong vịt: Lá móc mật khoảng 20-15 lá. (Nếu bạn chỉ quay 1/2 con vịt thì có thể bỏ qua bước này).

- Các loại rau gia vị ăn kèm,: Húng chó, kinh giới, húng quế, xà lách,  mùi tàu….

Thực hiện:

Xem video: Cách quay thịt heo ngon

 

 

Bước 1: Sơ chế vịt

- Vịt mua về rửa sạch với nước lạnh pha vài hạt muối. Dùng vài lát gừng thái mỏng rồi chà lên da vịt hoặc dùng rượu trắng để rửa sạch vịt. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi của vịt trước khi chế biến.

- Cho vịt vào tô to sạch rồi bỏ vịt vào, đổ các loại gia vị vào ướp khoảng 30 phút trước khi chế biến. Lưu ý: Mỗi loại gia vị nước nêm 1 thìa cà phê.

Riêng phần da vịt, bạn hoà 2 thìa mật ong, 2 thìa dấm ăn rồi phết lên đều phần da trước khi ướp vịt. Bước này sẽ giúp cho phần da vịt chín vàng và giòn hơn và đẹp mắt sau khi cho vào lò nướng.                                                                                                                                                             

Vịt quay tại nhà vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh 

Bước 2: Nướng vịt

Đặt miếng thịt vịt đã tẩm ướp gia vị lên chiếc vỉ nướng. Chuẩn bị sẵn một chiếc khay hứng phần mỡ chảy ra trong quá trình quay vịt.

- Sau đó, đưa vịt vào lò vi sóng. Bật lò ở nhiệt độ 220 độ C để nướng vịt. Khoảng thời gian để vịt chín có thể mất tối đa 40 phút.

Bạn lưu ý cho vịt vào nướng khoảng 20-30 phút thì mỏ lò, quết thêm một chút mật ong lên bên ngoài miếng thịt cho vịt đỡ khô và thường xuyên lật dở vịt cho miếng thịt chín đều các mặt.

Khi miếng thịt đã chín càng đều, bạn dùng tăm xiên vào miếng thịt, thấy mềm là đã được. Tắt bếp và để trong lò khoảng 5 phút để cho mỡ chảy hết xuống khay và da vịt khôn ngon hơn.

Khi thịt nguội, bạn bỏ ra và chặt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Pha nước chấm vịt

Thịt vịt quay có ngon hay không còn phụ thuộc vào nước chấm. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước này.

Nguyên liệu: Tỏi, ớt, chanh, đường, xì dầu, một chút mỡ vịt hứng dưới khay khi quay vịt, mắm, bột canh và nước sôi để nguội.

Bạn bằm nhỏ tỏi, ớt rồi bỏ vào bát, thêm 3 thìa nước sôi để nguội, ½ muỗng đường, 2 muỗng xì dầu, 1 muỗng mắm, một chút bột canh và chút mỡ vịt. Vắt thêm nửa quả chanh tươi rồi đánh đều.

Có thể thêm chút lá chanh thái sợi nhỏ để thêm đẹp mắt và nước chấm đậm đà hơn.

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Cách làm bánh quy cho trẻ dịp Giáng sinh

 

 

 Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news