Tin mới

Cách thức hoạt động của Tân Thiên Địa khi đến Đà Nẵng truyền đạo trái phép

Thứ hai, 02/03/2020, 14:31 (GMT+7)

Giáo phái Tân Thiên Địa từng đến Đà Nẵng truyền đạo trái phép dưới hình thức tinh vi, trá hình.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Công an TP. HCM, trước đây, giáo phái Tân Thiên Địa của Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng để truyền đạo trái phép. Hình thức hoạt động của Tân Thiên Địa tại Đà Nẵng được núp bóng dưới hình thức trung tâm ngoại ngữ.

Theo đó, tháng 8/2019, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) bất ngờ tổ chức kiểm tra Trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy (239B Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê) do Trần Thị Tâm (SN 1993, ngụ xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) làm Giám đốc.

Cơ quan chức năng phát hiện lớp truyền đạo trái phép. Ảnh internet

Tại đây, cơ quan công an phát hiện Shin Book (SN 1986, quốc tịch Hàn Quốc); Hoàng Mai Thy (SN 1993, quê TP.HCM); Dương Quỳnh Anh (SN 1996, quê TP.Hà Nội) và Trần Lê Lan Chi (SN 1997, quê Vĩnh Phúc) đang tổ chức truyền bá trái phép kinh thánh của giáo phái Tân Thiên Địa. Trung tâm này còn có Nguyễn Thị Kim Ánh (SN 1996, quê Bắc Ninh) và Phạm Thị Hải Yến (SN 1994, quê Bắc Ninh) làm nhiệm vụ lễ tân, giám sát tại tầng trệt.

Cơ quan điều tra Công an quận Thanh Khê cho biết người phụ nữ Hàn Quốc tên Sin Book trực tiếp dạy kinh thánh tiếng Hàn và được một giáo viên truyền lại bằng tiếng Việt. Mỗi học viên nhận một cuốn kinh thánh để học. Kết thúc các buổi học, nhóm này giữ lại kinh thánh không cho mang về.

Đặc biệt, mỗi buổi truyền đạo đều có 2 bảo vệ làm nhiệm vụ cảnh giới bên dưới tòa nhà 3 tầng. Tầng 1 được làm văn phòng, tầng 2 làm nơi giảng dạy ngoại ngữ và tầng 3 là nơi tổ chức truyền đạo. Lúc Sin Book truyền đạo cho học viên thì bảo vệ cảnh giới ở tầng 1 được lệnh bật nhạc to. Nếu có bất thường, bảo vệ sẽ tắt nhạc nhằm báo hiệu cho những người ở trên.

Qua đấu tranh khai thác, tài liệu liên quan, CAQ.Thanh Khê làm rõ, các đối tượng tham gia hoạt động truyền đạo có tên là Tân Thiên Địa trái phép tại Việt Nam. Từ ngày 3-7-2019, các đối tượng lôi kéo học viên đến trung tâm. Mọi người thông qua website Shincheonnji.Kr để đăng ký, xác nhận thành viên.

Theo quy định, các đối tượng tập trung trong phòng, mặc áo trắng, quần đen và đi tất để cùng cầu nguyện, nghe thuyết giảng của giáo chủ Lee Man Hee qua video; cam kết làm theo ý muốn của chúa bằng cách hy sinh thân xác…

Giáo chủ Tân Thiên Địa bị khởi tố. Ảnh internet

Tại Hàn Quốc, các cơ quan y tế cho biết trong số 3.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xác định thì phần lớn ở Daegu và có liên quan tới một chi nhánh của nhà thờ Tân Thiên Địa ở đó. Nhiều người đổ lỗi cho bản chất bí mật của nhà thờ và điều kiện diễn ra các buổi lễ chật chội dẫn tới số lượng nhiễm bệnh lớn. Ngoài Daegu thì còn có 600 các ca nhiễm Covid-19 được xác định ở những tỉnh lân cận.

Theo Hãng tin Yonhap, lúc 20h ngày 1/3, chính quyền thủ đô Seoul đã đệ đơn lên Văn phòng Công tố quận Seoul đề nghị khởi tố một số lãnh đạo giáo phái Tân Thiên Địa với các cáo buộc: giết người, cố ý gây thương tích, vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news