Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố giáo chủ Tân Thiên Địa, trần tình thầy giáo bán khẩu trang

Thứ hai, 02/03/2020, 12:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố giáo chủ Tân Thiên Địa, Thầy giáo bán khẩu trang bị kiểm điểm....

Khởi tố giáo chủ Tân Thiên Địa

Theo hãng tin Yonhap, người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) - ông Lee Man-hee đã bị đưa đi xét nghiệm Covid-19 bắt buộc trong ngày 1-3. Hiện kết quả vẫn chưa được công bố.

Đại diện Tân Thiên Địa sau đó cho biết ông Lee đã tiến hành tự cách ly tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul.

Cũng trong ngày 1-3, chính quyền TP Seoul đã đệ đơn lên Văn phòng Công tố quận Seoul đề nghị khởi tố nhiều lãnh đạo giáo phái Tân Thiên Địa với các cáo buộc: giết người, cố ý gây thương tích, vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Cùng ngày, Thị trưởng TP Seoul Park Won-sun đã đăng tải một bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân gay gắt chỉ trích: "Yêu cầu ông Lee Man-hee phải chịu trách nhiệm chính cho vụ việc và ngay lập tức giải quyết vấn đề. Nếu những người này có các biện pháp chủ động hơn thì nhiều người đã không nhiễm bệnh và tử vong".

Trước động thái của Seoul, Thị trưởng TP Daegu Kwon Young-jin cũng đã tố cáo những người đứng đầu Tân Thiên Địa cố tình khai báo không chính xác về danh sách các tín đồ, gây khó khăn trong việc xác định nguồn lây nhiễm.

Lạng Sơn: Cảnh báo nhóm người giả nhân viên y tế chống Covid-19 để lừa đảo

Theo công an thành phố Lạng Sơn, gần đây trên địa bàn có một số đối tượng, trong đó cầm đầu là hai người sử dụng xe mô tô nhãn hiệu Honda wave màu xanh lợi dụng tình hình bệnh dịch covid-19, giả danh là nhân viên y tế đến từng nhà dân, khu phố tiến hành phun thuốc phòng dịch sau đó thu tiền phí.

Thêm nữa, nếu chủ nhà sơ hở, các đối tượng này sẽ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Do thiếu hiểu biết nên nhiều người, hộ dân đã “sập bẫy” tiền mất, tật mang. Tài sản gia đình đã “không cánh mà bay” sau khi bọn này viếng thăm.

Công an thành phố Lạng Sơn thông báo đến công an các phường, xã trên địa bàn tuyên truyền về các thủ đoạn trên đến khối phố, thôn bản. Đồng thời đề nghị các hộ dân phối hợp, nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản.

Trường hợp phát hiện các đối tượng có các hành vi tương tự thì báo ngay cho lực lượng công an để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Lời trần tình thầy giáo bán 20 khẩu trang lãi 8.000 đồng

Một giáo viên dạy tiếng Anh thuộc trường THCS Nguyễn Huân (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) vừa bị hội đồng trường thống nhất kiểm điểm do bán 20 cái khẩu trang với giá 3.000 đồng/cái cho học sinh.

Theo báo cáo của trường THCS Nguyễn Huân, ngày 2/2, thầy Nguyễn Văn T. đón con đi học ở thành phố Cà Mau về lại Đầm Dơi. Trên đường đi, nam giáo viên có ghé mua 2 hộp khẩu trang y tế, với giá 130.000 đồng/hộp (mỗi hộp 50 cái).

Trong hai ngày sau đó, thầy giáo này đem về bán cho học sinh với giá 3.000 đồng/cái. Trong đó, con gái ông bán giá 4.000 đồng/cái do "không có tiền thối lại". Thầy giáo này đã bán lại tổng cộng 20 cái cho học sinh.

Khoảng 3 ngày sau, ngày 7/2, Ban giám hiệu nhận được thông tin có người tố cáo “giáo viên nhà trường bán khẩu trang y tế cho học sinh với giá 4.000 đồng/cái, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19". Trường xác minh ra giáo viên đó là thầy T. và mở cuộc họp xử lý vi phạm.

Ngày 8/2, hội đồng cuộc họp này bao gồm: Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân, Giáo viên kiêm nhiệm Văn thư và thầy T. Theo báo cáo, kết quả cuộc họp xác định:

Tuy nhiên, ông T. đã thành thật nhận vi phạm của mình và cam kết không tái phạm trong thời gian tới. Do đó, các thành viên dự cuộc họp thống nhất kiểm điểm ông T. và đề nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm, không được tái phạm".

Trao đổi với báo chí, thầy T. chia sẻ: "Mình sai thì phải nhận sai thôi, làm kiểm điểm cũng đúng thôi. Mình mua khẩu trang về để chia lại cho học trò, nhưng tình ngay lý gian, lúc đó tôi cũng không biết giá thị trường thế nào. Cấp trên bảo mình sai rồi thì sai".

Bắt nguyên giám đốc bệnh viện nhận hối lộ

Sáng 2/3, trao đổi với Zing.vn, trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án Đưa hối lộ và Nhận hối lộ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa.

Ngày 29/2, cơ quan này thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hà Văn Tần (47 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Quan Sơn, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa) và Tào Ngọc Mão (53 tuổi, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Bệnh viên đa khoa Quan Sơn) cùng về tội Nhận hối lộ.

Khám xét nơi ở và làm việc của 2 bị can, công an thu giữ một số tài liệu phục vụ điều tra.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo ông Tần và ông Mão nhận tiền "chạy việc" của nhiều lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện.

Thanh tra Sở Y tế vào cuộc và kết luận có việc nhận tiền. "Ông Tào Ngọc Mão nhận quà biếu là tiền của 10 người nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận", kết luận nêu.

Sở Y tế yêu cầu những người đưa tiền làm bản tường trình. Có 10 người thừa nhận biếu tiền cho ông Mão nhưng số tiền không phải 50 triệu đồng như đơn tố cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news