Tin mới

Dấu hiệu mới của dịch virus corona: Người nhiễm không có biểu hiện sốt

Thứ hai, 02/03/2020, 09:44 (GMT+7)

Thông tin mới nhất khiến các nhà nghiên cứu đau đầu khi chuyên gia phát hiện những người nhiễm virus corona đều không có biểu hiện sốt khi nhập viện.

Mới đây, tin tức trên trang SCMP cho hay, một nhà nghiên cứu đứng đầu trong  nhóm một nghiên cứu dịch bệnh covid-19 bất ngờ tuyên bố với trang này rằng hơn một nửa bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc không hề có dấu hiệu sốt khi nhập viện.

Chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Trung Quốc – giáo sư David Hui Shu-cheong cũng đưa ra các mẫu xét nghiệm tiến hành tại các phòng khám công và tư nhân để có thể phân tích và thu thập các trường hợp phát hiện sớm và cách ly khi nghi ngờ.

Giáo sư David Hui – chuyên gia hô hấp Đại học Trung Quốc cho biết, các nghiên cứu đều chỉ ra rằng rất dễ bỏ sót các trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng và chúng ta không thể chỉ căn cứ vào biểu hiện sốt để phát hiện dấu hiệu nhiễm covid-19.

Các chuyên gia cho biết hơn một nửa bệnh nhân nhiễm covid-19 tại Trung Quốc không hề có dấu hiệu sốt khi nhập viện. Ảnh minh họa

Theo trang SCMP, nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của khoảng 1.099 bệnh nhân nhiễm covid-19 tại 552 bệnh viện thuộc 30 tỉnh tại Trung Quốc. Tỷ lệ tử vong là 1.4% trong số các bệnh nhân có độ tuổi trung bình là 47. Thời gian ủ bệnh thường dao động từ 2-7 ngày. Trong khi đó, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân nhiễm covid-19 được cho là thấp hơn so với tỷ lệ bệnh nhân nhiễm cúm từ 2-3% nhưng con số vẫn đáng kể.

"Nghiên cứu cũng chỉ ra mức độ lây nhiễm trong cộng đồng và chúng ta không thể chỉ căn cứ vào dấu hiệu sốt để phát hiện người nhiễm bệnh. Một số bệnh nhân được chụp phổi và thấy ổn trong quá trình trong viện nhưng lại gây lây nhiễm cho người khác khi trở lại cộng đồng", ông Hui nói thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo rằng nước này có thêm 202 ca nhiễm virus mới được xác nhận trong ngày 1/3, giảm mạnh so với con số 573 trường hợp của ngày trước đó. Theo đó, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở Trung Quốc đại lục là 80.026 ca. Tổng ca tử vong của Trung Quốc lên đến 2.912.

Tiến sĩ Liang Wannian, quan chức cao cấp của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo tuần trước rằng dù có những “tin tốt lành” về số ca nhiễm, số ca tử vong giảm dần ở Vũ Hán, “tình hình hiện tại vẫn phức tạp và trầm trọng”.

Hàng trăm ca mới vẫn được phát hiện mỗi ngày, cho thấy “tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát”, ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news