Tin mới

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi cực hiệu quả và đơn giản

Thứ sáu, 19/06/2015, 23:00 (GMT+7)

Mụn trứng cá là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, do vậy nhu cầu trị mụn trứng cá của mọi người là rất cao. Trị mụn trứng cá bằng tỏi là cách trị mụn hiệu quả và đơn giản. Đây là cách trị mụn dứt điểm và được nhiều chị em áp dụng thành công.

Mụn trứng cá là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, do vậy nhu cầu trị mụn trứng cá của mọi người là rất cao. Trị mụn trứng cá bằng tỏi là cách trị mụn hiệu quả và đơn giản. Đây là cách trị mụn dứt điểm và được nhiều chị em áp dụng thành công.

Mụn trứng cá là mộ trong những loại mụn do da bị tổn thương gây nên. Không chỉ vậy mà còn do các tác nhân bên ngoài như: Cách vệ sinh, môi trường, khí hâu… Nếu môi trường đó không an toàn mà bạn không biết cách bảo vệ làn da mình thì việc mọc mụn là lẽ đương nhiên. Do vậy, mụn trứng cá không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc và chuyện làm đẹp cho chị em phụ nữ mà lâu dài có thể làm da bạn bị hỏng, bị tổn thương nặng. Bởi vậy, nếu ai bị mụn trứng cá thì nên học cách điều trị ngay từ bây giờ. Đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách trị mụn trứng cá bằng tỏi cực hiệu quả và đơn giản.

Tỏi có tác dụng trị mụn trứng cá cực hiệu quả

Tỏi có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả.

Như chúng ta đã biết, tỏi không chỉ là gia vị trong các món ăn mà còn là phương  thuốc hiệu quả trong điều trị bệnh. Tỏi có thể trị được các bệnh sau: đầy hơi, khó tiêu, Giảm cân, đặc biệt là tác dụng trị mụn nói chung và mụn trứng cá nói chung. Không chỉ vậy, tỏi còn có tác dụng giúp làn da bạn mịn màng, sáng bóng. Trị mụn trứng cá bằng tỏi là biện pháp tuyệt vời, không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền bạc và thời gian.

Theo khoa học, tỏi có rất nhiều hợp chất gồm axit và vitamin. Những hợp chất này giúp da bạn kháng khuẩn, sạch mụn. Đặc biệt giúp da từ bị tổn thương tiết nhiều bã nhờn đến lúc tiết ít bã nhờn. Tỏi giúp se khít lỗ mụn, thông thoáng lỗ chân lông và tăng cường sức đề kháng cho da. Tuy nhiên, việc dùng tỏi phải đúng quy trình và thời gian sử dụng thì mới mang lại hiệu quả cao. Muốn trị mụn triệt để từ tỏi, bạn nên dùng tỏi thường xuyên và thử một vài phương pháp để chọn được cách trị mụn từ tỏi phù hợp và hiệu quả nhất.

Tỏi và mật ong là hợp chất giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

Tỏi và mật ong là hợp chất giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Dùng tỏi để trị mụn trứng cá thì có rất nhiều cách, chúng tôi sẽ mách bạn làm hỗn hợp tỏi kết hợp với mật ong để làm mặt nạ trị mụn. Để làm hỗn hợp này không khó. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, đó là: 200ml mật ong, 100gr tỏi tươi, một bình thủy tinh. Bạn mang tỏi bóc vỏ, rồi tách đôi củ tỏi sau đó cho vào bình thủy tinh. Bạn dùng 200ml mật ong đổ đầy bình đến khi nào ngập tỏi thì thôi. Sau đó, bạn đậy nắp kỹ và để như vậy khoảng 3 ngày thì có thể mang ra dùng được.

Trước khi dùng hỗn hợp này trị mụn, bạn cần vệ sinh mặt thật sạch. Bạn dùng một cái bát và lấy ra một ít mật ong và tỏi. Dùng tay thoa đều hỗn hợp này lên mặt, mát xa như vậy khoảng 3 phút thì để nguyên đến khi nào se khô thì bạn rửa mặt lại với nước sạch. Một tuần, bạn nên làm cách này khoảng 3 lần để trị mụn trứng cá được hiệu quả cao.

Cách trị mụn trứng cá đơn giản từ tỏi tươi

Ngoài cách kết hợp giữa tỏi và mật ong để trị mụn bạn còn có thể dùng trực tiếp tỏi tươi. Đây là cách trị mụn đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian lại mang đến hiệu quả trị mụn trứng cá cao. Để trị mụn bằng cách này, nguyên liệu cần có là khoảng 100gr tỏi. Bạn bóc vỏ số tỏi này rồi dập tỏi ra.  Cách khác, bạn có thể dùng máy xay để xay nhuyễn tỏi. 

Tỏi tươi giúp trị mụn hiệu quả.

Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy tỏi xay nhuyễn này đắp trực tiếp lên vùng da có mụn trứng cá. Tỏi xay nhuyễn sẽ thẩm thấu vào những vết mụn, giúp vết mụn được kháng khuẩn, tránh viêm mụn. Cách này có thể làm cho mụn trứng cá giảm nhanh hơn vì các hợp chất axit trong tỏi có tác dụng ức chế các tế bào mụn, bào mòn tế bào da bị hỏng, bị tổn thương. Từ đó, giúp da bạn sạch mụn và hình thành nên làn da mới.

Lưu ý, tỏi có những tác dụng phụ khác nên chỉ đắp tỏi xay nhuyễn trực tiếp lên mặt khoảng 15 phút. Nếu quá lâu, tác dụng trị mụn trứng cá sẽ bị giảm tác dụng, khi đó còn làm cho da bạn bị bỏng rát.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news