Tin mới

Cách trị mụn trứng cá cực hiệu quả và đơn giản

Thứ năm, 04/06/2015, 16:55 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn trứng cá, vì thế để trị mụn trứng cá bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp. Nhưng hãy tham khảo cách trị mụn trứng cá cực hiệu quả và đơn giản mà chúng tôi gợi ý sau đây.

Có nhiều cách trị mụn trứng cá, vì thế để trị mụn trứng cá bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp. Nhưng hãy tham khảo cách trị mụn trứng cá cực hiệu quả và đơn giản mà chúng tôi gợi ý sau đây.

Nên trị mụn trứng cá  bằng mật ong

Mật ong có tác dụng  trị mụn trứng cá cực hiệu quả.

Mật ong không chỉ có tác dụng giảm cân hay làm đẹp da, mật ong còn có tác dụng Giảm cân cực tốt. Vì trong thành phần của mật ong có chứa nhiều kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình làm lành mụn diễn ra nhanh hơn.

Để trị mụn trứng cá bằng mật ong khá đơn giản. Bạn hãy cùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị mụn. Sau đó, để như vậy trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện bước này vào giờ trước khi đi ngủ để sáng mai khi thức dậy bạn có thể nhìn thấy rõ hiệu quả nhất là mụn trứng cá đã tiêu hao đáng kể. Nhưng quan trọng hơn, bạn phải kiên trì thực hiện phương pháp này đều và không được bỏ ngắt đoạn.

Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng kem đánh răng

Thưc tế, kem đánh răng có tác dụng trị mụn trứng cá rất tốt.

Rất ít người biết tác dụng tuyệt vời về trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn biết, kem đánh răng có tác dụng tuyệt vời và cực hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá. Sử dụng phương pháp này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây: Rửa sạch mặt, dùng dùng tay sạch vỗ nhẹ da mặt cho nhanh khô rồi sử dụng kem đánh răng có màu trắng bôi mốt chút lên vết mụn. Cứ để như vậy qua đêm và rửa sạch mặt lại vào hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được những nốt mụn của mình sẽ se lại và dấu hiệu giảm mụn trứng cá khá rõ ràng.

Đá lạnh có tác dụng trị mụn trứng cá an toàn và hiệu quả

Chườm đá lạnh không chỉ giúp làn da căng mịn mà còn tẩy được mụn trứng cá.

Thực tế, những viên đá lạnh cũng có thể giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả. Hơn nữa,  đá lạnh còn giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn giúp chúng hồng hào và tươi tắn hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Nhờ đó mà da bạn khỏe mạnh và tránh được các tác nhân làm tổn thương da.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy đá lạnh chườm lên những nốt mụn, sau khoảng 20 phút bạn sẽ thấy những lỗ chân lông của bạn sẽ bị đóng lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài. Không chỉ chườm đá lên vết mụn trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày nếu bạn muốn mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng bột quế

Khi sử dụng bột qué trị mụn, bạn nên kiểm tra xem da mình có bị dị ứng với bột quế không.

Bột quế là nguyên liệu rất tuyệt vời để cải thiện làn da. Bột quế có Công dụng làm giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Giúp đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen, từ đó tạo thuận lợi cho việc tái tạo làn da. Thêm vào đó, bột quế có đặc tính kháng khuẩn giúp ngừa lại mụn rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn kết hợp 1 muỗng bột quế, 1 muỗng bột yến mạch với lượng nước vừa đủ ấm để tạo ra một hỗn hợp sánh mịn. Chà lên mặt trong một vài phút. Để yên trong khoảng 10 - 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách khác bằng cách kết hợp với 1 muỗng mật ong và 1 chút gel lô hội và 1 ít bột quế, 1 muỗng cà phê. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước sạch. Sử dụng như vậy trong  2 - 3 lần/ tuần cho đến khi bạn thấy hài lòng với kết quả mà nó mang lại.Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng trước khi sử dụng bột quế trên da, bạn nên thử trước để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với nó.

                                                                                                                                                        Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news