Tin mới

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

Thứ bảy, 08/07/2017, 08:31 (GMT+7)

Cuộc gặp mặt trực tiếp chính thức giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã diễn ra cách đây ít phút.

 

Cuộc gặp mặt trực tiếp chính thức giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã diễn ra cách đây ít phút.

Ngay trước khi cuộc họp kín chính thức bắt đầu, Tổng thống Mỹ Donald và Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc chào hỏi, bắt tay và chụp ảnh ngắn trước báo chí.

Khoảnh khắc bắt tay của hai nhà lãnh đạo:

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin - Ảnh 1.

Tại đây, Tổng thống Trump phát biểu trước, ông nói rất "vinh dự" khi được gặp Tổng thống Putin và hai ông đã "thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau" trước đây.

"Tôi nghĩ mọi việc đang tiến triển tốt, những điều tích cực đang diễn ra", Tổng thống Trump phát biểu.

Tổng thống Putin cũng phát biểu bằng tiếng Nga, cho biết rất "vui mừng" khi được gặp mặt Tổng thống Trump và khẳng định sự cần thiết của cuộc gặp này.

"Chúng tôi đã điện đàm vài lần về những vấn đề song phương và quốc tế rất quan trọng. Nhưng nói chuyện trên điện thoại không bao giờ là đủ", ông Putin phát biểu.

"Chúng ta muốn giải quyết các vấn đề song phương cũng như quốc tế, chắc chắn chúng ta cần những cuộc gặp mặt trực tiếp. Tôi rất vui khi có thể gặp được ngài Tổng thống [Trump] và tôi hy vọng – như ông vừa nói – cuộc gặp của chúng ta sẽ đạt được những kết quả tích cực", Tổng thống Putin phát biểu.

Sau phiên chụp ảnh và phát biểu khai cuộc trước báo chí, cuộc gặp của hai Tổng thống, với sự tham dự của hai ngoại trưởng và hai phiên dịch diễn ra trong phòng kín.

Trước đó, gặp mặt tại hội nghị G20, hai tổng thống cũng đã có sự tiếp xúc rất thân thiện khi ông Trump dùng cả hai tay để "tay bắt mặt mừng" với người đồng cấp Nga.

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Trump và Tổng thống Putin - Ảnh 2.

Cái bắt tay "không chính thức" tại G20 của hai vị tổng thống. Ảnh: CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news