Tin mới

Cái kết 4 năm ‘đầy nước mắt’ vụ bé Nhật Linh: "Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi"

Thứ năm, 08/04/2021, 19:34 (GMT+7)

Trước đó, thông tin vụ việc của bé Nhật Linh khiến dư luận tại Việt Nam cũng như Nhật Bản ngỡ ngàng.

Trước đó, vụ việc của bé Nhật Linh từng lấy đi nhiều giấy mực từ báo chí Việt Nam cũng như Nhật Bản. Đến nay, sau khi trải qua 4 năm ròng rã tìm lại công lý cho con gái, mới đây, mẹ bé Nhật Linh cho biết không còn khả năng bị cáo trong vụ này phải nhận án tử hình.

Vậy là vụ bé Nhật Linh đã chính thức khép lại, vụ án sẽ được giữ nguyên quyết định tại toà sơ thẩm là tù không thời hạn và bác kháng cáo của cả bên công tố và bên bào chữa. Đây là bản án dành cho kẻ phạm tội Yasumasa Shibuya.

Empty
Empty

Như vậy không còn khả năng bị cáo trong vụ này phải nhận án tử hình. Theo luật sư cho gia đình của em Nhật Linh, công tố viên Tokyo cho biết họ không tìm thấy tình tiết vi hiến nào hoặc bất cứ lý do nào để tiến hành kháng án lên tòa tối cao.

Tòa án vẫn quyết định giữ án chung thân, không nâng lên tử hình. Nguyên nhân là vì “không phù hợp luật pháp" và “không hợp lý khi phiên sơ thẩm đã không đưa ra bản án tử hình".

Theo đài NHK, Motonobu Hisagi – Phó Công tố viên Văn phòng Công tố Tokyo cho biết: “Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng mọi thứ, việc quyết định không kháng cáo là vì chúng tôi không thể tìm thấy lý do hợp pháp để làm điều này".

4 năm qua, gia đình anh Hào – cha của bé Nhật Linh đã làm hết sức mình để đòi lại công bằng cho con gái. Ngày 7/4, trên Facebook cá nhân, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh đăng tải dòng trạng thái xin lỗi con gái.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong thư, cô viết: “Mẹ xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi! Không còn cơ hội nào nữa! 4 năm qua bố mẹ đã làm hết sức có thể rồi. Viện kiểm sát người ta nói không thể cùng bố mẹ kháng cáo được nữa, họ nói có cố gắng kháng cáo lần nữa thì kết quả cũng sẽ không thay đổi nên họ đã dừng lại! Giờ đây bố mẹ chỉ còn cách cùng các em thực hiện những ước mơ còn dang dở của con.

Bố mẹ vẫn sống ở đây. Vẫn sống ở nhà mình, nơi mà cả gia đình ta đã từng sống những tháng ngày rất hạnh phúc các em sẽ thay con chăm cho vườn cây xanh tốt. Mẹ tin rằng con vẫn luôn dõi theo cả nhà. Mẹ nhớ con ! Nhật Linh của mẹ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Linh