Tin mới

Công an xử lý vụ dân tố bị thu 100.000 đồng làm CCCD gắn chip

Thứ năm, 08/04/2021, 18:59 (GMT+7)

Sự việc người dân thắc mắc khi bị thu tiền làm CCCD gắn chip cao hơn thực tế đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Vào trước ngày 1/7/2021, Bộ Công an đặt ra mục tiêu sẽ có 50 triệu người trên toàn quốc được cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip. Tại nhiều nơi, các cán bộ đã đi tới tận nơi để hỗ trợ người dân đổi sang thẻ căn cước mới. Người dân tại các địa phương cũng rất nhiệt tình ủng hộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng có 10 thôn với hơn 9.000 dân, trong đó có khoảng 6.000 người đủ tuổi làm căn cước theo quy định. Tuy nhiên, sự việc người dân trong xã tố bị thu 100.000 đồng khi làm căn cước gắn chip đã gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Ngay sau khi được phản ánh, vào ngày 8/4, thiếu tướng Vũ Thanh Chương - giám đốc Công an Hải Phòng - đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng Công an thành phố và Công an huyện Tiên Lãng khẩn trương xác minh.

Cụ thể, bà T. đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử và phải nộp 200 nghìn đồng nhưng không nhận được biên lai. Ngay sau khi điều tra sự việc, Công an huyện Tiên Lãng đã yêu cầu cán bộ công an xã bán chuyên trách trả lại tiền thừa của ông H. và bà T. cùng các trường hợp khác nếu có.

Ảnh: Cắt từ video
Ảnh: Cắt từ video

Công an thành phố hiện rà soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Trước đó, một người dân cũng đã quay clip để “thắc mắc” việc bản thân bị thu tiền cao hơn so với quy định. Trong đoạn clip được ghi lại, đồng chí công an giải thích thu như vậy do làm “dịch vụ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD