Tin mới

Nói dối bố mẹ đi làm công nhân, nam sinh nghèo tự mình ôn thi đại học đạt 29,75 điểm

Thứ ba, 01/09/2020, 14:36 (GMT+7)

Hoàn cảnh gia đình có phần khó khăn, nam sinh này đã nói dối bố mẹ đi làm công nhân. Trong thời gian đó, cậu vẫn tự mình âm thầm học ôn thi và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với điểm số cao ngất ngưởng.

Sau khi điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 chính thức được công bố, đã có rất nhiều trường hợp đạt số điểm cực cao khiến dân mạng ngỡ ngàng. Những tưởng các "anh tài" đã dần lộ diện hết nhưng chỉ mới đây thôi, mạng xã hội lại tiếp tục trầm trồ trước số điểm của một nam sinh ở Lạng Sơn.

Theo chia sẻ của nhóm Cộng đồng mạng tại tỉnh Lạng Sơn, cậu nam sinh nghèo ở huyện Chi Lăng tên Lăng Thanh Quang (sinh năm 1999) đã đạt được số điểm 29,75 khiến ai cũng bất ngờ.

Nam sinh ở Lạng Sơn đang khiến cộng đồng mạng share mỏi tay vì số điểm cực cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ảnh: FBNV

Cựu học sinh trường THPT Đồng Bành, Chi Lăng đã xuất sắc đạt được 27 điểm thi đại học trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020, trong đó Quang đạt 8 điểm môn Văn, 9,5 điểm môn Sử và 9,5 điểm môn Địa. Quang cũng được cộng ưu tiên thêm 2,75 điểm.

Đáng chú ý, đây đã lần thứ 3 Quang thi đại học. Lần đầu tiên nam sinh này tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT là vào năm 2017. Khi đó, Quang chỉ đạt 21 điểm cho khối C00.

Ảnh: FBNV

Đến năm 2018, Quang học tại trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương - Việt Trì, Phú Thọ. Sau đó, cậu bạn này được phân học tại trường Đại học Luật Hà Nội. Thế nhưng, vì nhà quá nghèo, bố mẹ đều đã ngoài 50 tuổi nên Quang phải bỏ dở việc học.

Năm 2019, Quang quyết định đi thi tuyển lao động Hàn Quốc. Mặc dù đã thi đỗ nhưng vì vướng dịch Covid-19 nên Quang không thể sang Hàn Quốc ngay được.

Trước đó, Quang từng được theo học Đại học Luật Hà Nội nhưng phải bỏ ngang vì gia cảnh. Ảnh: FBNV

Đầu năm 2020, Quang đã quyết định giấu gia đình, nói với cha mẹ là đi làm công nhân ở Bắc Giang trong khi chờ đi Hàn Quốc. Thực ra, Quang đã tự thuê cho mình một phòng trọ và mua sách vở để ôn thi đại học. Kết quả, Quang đã hoàn thành xuất sắc bài thi và đạt số điểm trên.

Nam sinh từ Lạng Sơn còn khiến mọi người khâm phục trước tấm lòng hiếu thảo. Trước khia, dù đã được phân học tại Đại học Luật Hà Nội nhưng Quang vẫn phải từ bỏ ước mơ của mình vì gia đình không đủ điều kiện chu cấp cho 4 năm ăn học.

Năm nay, nam sinh này sẽ lựa chọn Học viện Biên Phòng để phần nào giảm tải áp lực tài chính cho bố mẹ. Ảnh: Internet

Ở lần thi này, Quang chọn Học viện Biên Phòng. Cậu cho biết lựa chọn này sẽ không phải khiến bố mẹ lao tâm khổ tứ, tìm kế sinh nhai và nuôi cậu ăn học. Bố mẹ có thể dành toàn bộ tâm sức để nuôi cậu em trai 6 tuổi ăn học tốt hơn.

Nhiều cư dân mạng không khỏi liên tưởng đến trường hợp cậu nam sinh từng bỏ học vì mê game nhưng sau nhiều nỗ lực đã có thể đạt danh hiệu Thủ khoa khối A cả nước. Có lẽ đúng như mọi người thường nói, chuyện học không có giới hạn, không có bất kỳ định chế nào, chỉ cần bản thân biết tự cố gắng nỗ lực thì không bao giờ là quá muộn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news