Tin mới

Cám cảnh "dị nhân" cả đời không thể kết hôn và bị dân làng xa lánh

Thứ bảy, 01/07/2017, 14:14 (GMT+7)

Hàng xóm quanh nhà đều không dám đến gần “dị nhân” với làn da sần sùi như vỏ cây vì sợ chính bản thân mình cũng sẽ bị lây bệnh.

Hàng xóm quanh nhà đều không dám đến gần “dị nhân” với làn da sần sùi như vỏ cây vì sợ chính bản thân mình cũng sẽ bị lây bệnh.

Daily Mail đưa tin một người đàn ông Trung Quốc đang phải ngày ngày đối mặt với sự đau đớn và ghẻ lạnh của hàng xóm láng giềng vì một chứng bệnh hiếm gặp khiến cho da ông trở nên đen sần như vỏ cây.

Theo đó, ông Li Xitian, 58 tuổi, sống ở Weihui, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã phải chung sống với rối loạn về cấu tạo và sắc tố da này trong suốt hàng thập kỷ qua.

Từ một đốm nhỏ, da ông Li sẽ dần bị đổi màu, dày lên sau đó nứt toác ra như những vỏ cây xù xì rồi lan ra khắp cơ thể. Do đó mà một vài người hàng xóm ác khẩu đã gọi ông là "Người cây", thậm chí họ còn bắt ông sống cách ly vì sợ bị lây bệnh.

Cám cảnh dị nhân cả đời không thể kết hôn và bị dân làng xa lánh - Ảnh 1.
 
Cám cảnh dị nhân cả đời không thể kết hôn và bị dân làng xa lánh - Ảnh 2.

Do một dạng vẩy nến hiếm Từ đầu đến chân ông Li đều xù xì như vỏ cây.

Ông Li kể lại mọi chuyện bắt đầu sau một lần ông đi cắt tóc và không may bị cắt vào da đầu. Từ chỗ bị thương đó mọc lên một cái mụn kì quái rồi cứ thế, ông trở thành "dị nhân" khi những vết sần bắt đầu dầy lên và lan từ đầu đến chân.

Theo các chuyên gia, ông Li có thể đang phải đối mặt với một dạng vẩy nến cực kỳ nghiêm trọng. Ở người bình thường, bệnh vẩy nến chỉ biểu hiện bằng những nốt đỏ nhưng đối với trường hợp của ông Li, biểu hiện bệnh bùng phát hoàn toàn khác biệt.

Mặc dù ông Li đã tiêu tốn rất nhiều tiền để tìm đến các bác sĩ hàng đầu trong cả nước mong tìm ra giải pháp nhưng căn bệnh của ông hiện vẫn vô phương cứu chữa. Các bác sĩ chỉ có thể giúp ông kìm hãm sự phát triển của căn bệnh mà thôi.

Với ngoại hình kì quái như vậy, ông Li đương nhiên không thể kết hôn, thậm chí còn bị người làng bắt sống cách ly vì sợ lây bệnh mặc dù vẩy nến không phải là bệnh truyền nhiễm.

Chính quyền địa phương hiện đang dành cho ông Li một khoản trợ cấp và mong cộng đồng cùng các tổ chức hảo tâm có thể quyên góp thêm để giúp ông chữa bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news