Tin mới

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi

Thứ năm, 30/03/2017, 11:23 (GMT+7)

Bị cắt cụt 2 tay sau tai nạn điện giật khi đi làm thuê, anh Hải trở thành người tàn phế. Cũng từ đó, bi kịch liên tiếp đến với anh khi vợ bỏ đi khiến cuộc đời anh trở về con số 0.

Bị cắt cụt 2 tay sau tai nạn điện giật khi đi làm thuê, anh Hải trở thành người tàn phế. Cũng từ đó, bi kịch liên tiếp đến với anh khi vợ bỏ đi khiến cuộc đời anh trở về con số 0.

Tai nạn thương tâm "cướp" đôi tay của chàng trai trẻ

Sinh năm 1990 trong gia đình thuần nông ở thôn 4 xã Cổ Đạm, (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), anh Nguyễn Văn Hải cũng sớm phải bươn chải cùng các anh chị trong nhà bởi cuộc sống gian nan, vất vả.

Sau khi học hết lớp 12, năm 2008 Hải lập tức khăn gói vào miền Nam làm thuê để lo cho cuộc sống bản thân cũng như phụ gia đình bố mẹ.

"Thời đó vào miền Nam Em làm phụ thợ cơ khí rồi học dần dần và làm. Cũng làm cho tư nhân nên họ thuê đâu thì làm đấy, lương cũng không ổn định nên đi mấy năm mà chẳng dư đồng nào", anh Hải tâm sự những ngày đầu rời gia đình tha phương kiếm sống.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 1.

Anh Hải tận gần vai sau tai nạn lao động thương tâm.

Vẫn nhớ như in ngày định mệnh đã khiến mình gần như mất cả cuộc đời, anh Hải lại buồn bã nhớ lại đó là cuối buổi chiều ngày 26/8/2016. Khi đang làm dàn mái tôn, anh Hải không may bị điện cao thế phóng xuống.

Sau phút chốc điện hút rồi thả ra khiến anh Hải nằm bất tỉnh trên mái tôn. Phát hiện sự việc, người anh rể đi cùng liền đến sơ cứu rồi đưa anh Hải đi bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng cấp cứu để giữ mạng sống của anh Hải. Do 2 tay đã bị điện giật cháy khô nên buộc các bác sĩ phải cắt cụt cả 2 tay đến gần vai.

"Nằm hôn mê 3 ngày, em tỉnh dậy thấy mình vẫn may mắn vì còn sống. Nhưng rồi các bác sĩ nói 2 tay em bị cháy không cứu được phải cắt. Lúc đó em như mất hồn, cứ đờ người ra. Rồi ca phẫu thuật hơn 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật đã cắt cụt 2 tay em", Hải nhớ lại.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 2.

Ngôi nhà nhỏ của anh Hải xây lúc mới cưới giờ chỉ còn mình anh với đứa con thơ dại.

Những ngày tháng sau đó, cuộc sống của Hải như đi vào ngõ cụt, tinh thần anh bất ổn, buồn bã. Hải lo lắng cho tương lai mình khi phải sống chung với đôi tay cụt. Rồi Hải lại lo nghĩ đến người vợ trẻ, con thơ đang ở nhà trông chờ người trụ cột này làm kiếm tiền gửi về sinh sống.

Nghĩ đến đâu nước mắt Hải lại nhạt nhoà đến đó. Có lúc Hải đã chán nản, muốn nghĩ đến việc thoát khỏi cảnh éo le để đỡ phải gánh nặng cho gia đình, vợ con. Nhưng rồi nghĩ lại, Hải càng thương gia đình và vợ con nên gắng gượng theo động viên để sống.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 3.

Hàng ngày bà Đường (mẹ anh Hải) lại đến để chăm đứa con tàn tật và đứa cháu nội bé bỏng tội nghiệp.

Mất 2 tháng nằm viện cùng với 3 tháng tập ngồi, đứng khi không còn 2 cánh tay, giờ đây anh Hải đã có thể tự mình ngồi dậy, đứng lên nhưng vẫn còn chưa vững như trước.

"Chân em còn yếu, hơn nữa mất 2 tay nên mất thăng bằng, giờ đứng, ngồi cũng không chuẩn nữa. Có lúc ngồi lâu rồi đứng lên là liêu xiêu, không vững", anh Hải tâm sự.

"Em nhắn vợ quay về nhưng cô ấy bặt vô âm tín"

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 4.

Trái ngược với việc chăm con thì giờ đây bị cụt 2 tay nên anh Hải lại được con "chăm sóc".

Nhắc đến người vợ trẻ từng đầu ấp tay gối chăm sóc mình, anh Hải lại đưa anh mắt nhìn xa xăm qua khe cửa sổ. Anh kể, trước Tết trở về nhà sau mấy tháng điều trị thì vợ cũng đột nhiên bỏ đi mà không nói lời nào.

Ra đi không một lý do, nhiều lần anh Hải gọi điện, nhắn tin thì chỉ nhận được câu trả lời tâm lý bất ổn nên gửi con cho bố, bà chăm sóc để về nghỉ ngơi. Nhưng rồi sau đó, anh Hải tiếp tục liên lạc thì vợ lại bặt vô âm tín.

"Hỏi bố mẹ vợ thì nói vợ đi làm xa rồi. Em gọi, nhắn tin nhiều nhưng vợ không nghe máy. Chỉ thương con, em thì cụt tay không tự chăm sóc mình được giờ lại còn con nhỏ không ai chăm. Em nói vợ quay về nhưng không được", anh Hải tâm sự và mong một ngày vợ sẽ về chăm chồng, chăm con.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 5.

Nhưng anh Hải không thể bồng bế nuông chiều nên đứa bé giận hờn, gắt gỏng.

Kể từ lúc gặp nạn, vợ Hải bỏ đi, bà Đường (mẹ đẻ anh Hải) lại khoá nhà để đến chăm con cùng cháu. Còn ông Nhượng (bố Hải) dù đã gần 60 tuổi nhưng vẫn đành lặn lội vào miền Nam làm thuê kiếm sống.

Cuộc sống vốn khó khăn, nay từ khi Hải gặp nạn, nợ tiền chữa trị càng khiến cuộc sống của gia đình anh như đi vào ngõ cụt.

Hàng ngày, sáng sớm bà Đường lại đến bế cháu rồi nấu ăn, phục vụ cho cả 2 bố con Hải. Tối đến, bà Đường lại bế cháu về nhà riêng mình gần đó để ngủ vừa chăm cháu, vừa đỡ con khóc quấy khiến anh Hải đang bệnh lại không ngủ được.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 6.

Thương mẹ vất vả một tay chăm cả 2 bố con nên anh Hải tập dùng chân chăm sóc bản thân và chơi đùa với con.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 7.

Nhưng rồi đôi chân lóng ngóng mới tập cũng không thể kịp đỡ con những lúc con ngã.

Thấy mẹ vất vả, vừa bế cháu vừa lo việc chăm sóc mình nên hơn tháng qua Hải đã gắng gượng tập dùng đôi chân để làm những việc đơn giản tự chăm sóc bản thân và chơi với con mình.

Đôi chân lóng ngóng mới tập nên những lúc con đi ngã, anh Hải lại luống cuống dùng 2 chân quặp đỡ con dậy nhưng lúc được lúc không. Nhiều lúc đỡ con không được, anh Hải lại tự giận mình, tuyệt vọng.

Nói đến ước mơ của mình, anh Hải lại buồn rầu. Bởi anh Hải luôn ấp ủ nhiều mong ước nhưng lại sợ sẽ không bao giờ thành hiện thực cho anh và cho cả con anh.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 8.

Anh chỉ có thể dùng chân quặp lại giữ con thời gian ngắn để phụ giúp mẹ làm những việc nhà, nấu ăn.

"Em thật có lỗi, giờ cụt hai tay đã không làm được gì lại còn là gánh nặng cho bố mẹ, cho gia đình. Con em thì còn quá bé mà giờ mẹ nó bỏ đi em không biết làm sao chăm con được. Chỉ mong sao em được lắp đôi tay giả để có thể tự mình làm mọi việc và chăm con", anh Hải tâm sự.

Ngồi bên cạnh bế đứa cháu nội ngây thơ tội nghiệp vào lòng mà nghe đứa con trai tâm sự, bà Đường lại nghẹn đắng. Càng thương con bệnh tật bao nhiêu thì bà Đương lại càng thương đứa cháu nội bấy nhiêu. Bởi nó còn quá nhỏ nhưng phải chịu thiệt thòi khi bố cụt tay còn mẹ lại bỏ đi xa xứ.

Cám cảnh ông bố 9x cụt 2 tay chăm con thơ dại, vợ lạnh lùng bỏ đi - Ảnh 9.

Anh Hải luôn mong rằng một ngày nào đó sẽ được mọi người giúp đỡ để ghép đôi tay giả. Lúc đó, anh có thể tự chăm sóc bản thân và chăm đứa con tội nghiệp của mình.

"Thương cháu tôi lắm. Bố nó thì giờ việc gì cũng tay tôi lo lắng chăm sóc. Cháu thì còn quá nhỏ nhưng đã phải chịu cảnh khốn khổ thế này. Tôi chỉ lo mai mốt khi tôi và ông nhà già yếu đi thì ai chăm 2 bố con nó nữa...", nói đoạn, bà Đường sụt sùi nước mắt.

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news