Tin mới

Cảm động chú chó đứng chờ chủ hàng tháng ròng

Thứ sáu, 19/02/2016, 09:50 (GMT+7)

Suốt 1 tháng ròng, chú chó không đi đâu mà kiên định ngồi 1 chỗ tại bến tàu để đợi người chủ của mình.

Suốt 1 tháng ròng, chú chó không đi đâu mà kiên định ngồi 1 chỗ tại bến tàu để đợi người chủ của mình.

Câu chuyện này xuất phát từ một bức ảnh đang được cư dân mạng Thái Lan đồng loạt truyền tay nhau do một Facebook có tên Thanawan Tongporn đăng tải. Theo đó, chú chó này đã phải chia cách bởi gia đình chủ khi không may ngã xuống thuyền trên sông Chao Phraya ở Bang Kok, Thái Lan. Thay vì đi nơi khác để kiếm ăn, chú chó lại nhất quyết ở lại đây để chờ chủ mình đến đón.

Suốt 1 tháng chú chó chỉ quanh quẩn ở bến tàu.

Cứ như thế, trong suốt một tháng trời, ngày nào chú chó cũng ngồi yên ở bến tàu Rama V, mắt hướng về phía trước để chờ người đến đón, với hi vọng sẽ sớm được đoạn tụ với gia đình chủ đã gắn bó với mình. Quãng thời gian miệt mài chờ đợi đó, chú chó đã cố cầm cực bằng thức ăn thừa tìm được và nước sống. Thi thoảng, một vài người tốt bụng sẽ cho chú đồ ăn để tiếp tục ở lại trên bến tàu và chờ đợi. Khi ăn xong, chú chó lại ngồi yên ở vị trí đó và mắt hướng về phái trước. Thế nhưng, cũng từng ấy thời gian trôi qua, người chủ vẫn chưa xuất hiện...

Bài viết nhận được nhiều chia sẻ.

Hình ảnh của chú chó ngày ngày chờ chủ.May mắn chú chó đã được một người lạ nhận về nuôi. Hiện tại, chú chó đã sống cùng chủ mới với cái tên The Ruea (nghĩa là bến tàu).

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news