Tin mới

Cảm động cụ ông 81 tuổi suốt 15 năm còng lưng nhổ đinh trên công trường kiếm tiền nuôi vợ bệnh

Thứ ba, 10/10/2017, 21:33 (GMT+7)

Ông Thi dù đã 81 tuổi có đến 7 người con nhưng hàng ngày vẫn phải còng lưng nhổ đinh ở các tấm gỗ cốp pha tại công trường xây dựng để có tiền mưu sinh và nuôi vợ đang mang bệnh.

Ông Thi dù đã 81 tuổi có đến 7 người con nhưng hàng ngày vẫn phải còng lưng nhổ đinh ở các tấm gỗ cốp pha tại công trường xây dựng để có tiền mưu sinh và nuôi vợ đang mang bệnh.

Bức ảnh một cụ ông râu tóc bạc phơ ngồi cặm cụi còng lưng nhổ từng cây đinh khiến nhiều người không khỏi xúc động và hàng nghìn lượt chia sẻ khi biết câu chuyện cụ ông 81 tuổi này vẫn đang mưu sinh kiếm tiền nuôi vợ bệnh tật suốt 15 năm qua.  

Hình ảnh cụ ông 80 tuổi ngồi nhổ từng cây đinh để kiếm tiền nuôi vợ đau yếu nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng

Sống giữa chốn đô thị sầm uất của thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), cụ Phạm Văn Thi (80 tuổi, trú tại tổ 2, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thuỷ) hàng ngày vẫn ngồi cặm cụi nhổ từng chiếc đinh tại các công trình xây dựng để nuôi người vợ già bệnh tật, theo VTC News thông tin.

Kể về hoàn cảnh gia đình, ông Thi tâm sự: Thời kháng chiến, ông làm giao liên. Hòa bình lập lại, ông lấy vợ và làm ngư nghiệp. Khi nhà nước cử đi học ở Liên Xô, ông đã từ chối vì thương vợ con nheo nhóc ở nhà.

Trong ngôi nhà nền gạch khá sạch sẽ nhưng trống huơ trống hoác, hai ông bà già ngày ngày nương tựa vào nhau.

Bảy người con của vợ chồng ông Thi giờ đã có gia đình. Ai cũng có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, không đỡ đần được nhiều cho bố mẹ. Hàng tháng, năm người con ở gần nhà chung nhau biếu cho bố mẹ được 400.000 đồng.

Không trông chờ vào các con, hai vợ chồng ông nương tựa vào nhau mà sống. Khi người vợ mắc bệnh tiểu đường, ông Thi càng chịu khó lao động đến tối mịt để lo tiền thuốc thang.

Bà Ứng bệnh tật đã 15 năm nay nên phụ thuộc vào ông Thi

Ông Thi bắt đầu làm công việc nhổ đinh tại các công trường từ năm 2002 đến ngay đã ngót nghét mười lăm năm.

Cả hai vợ chồng tôi đều đã già, tiền trợ cấp không đủ ăn nên hàng ngày tôi phải đi nhổ đinh tại các công trình xây dựng để thêm thu nhập. Một cân đinh bán được với giá 4 nghìn đồng, một ngày làm việc cật lực 12 tiếng, cũng chỉ nhổ được 8kg. Tính cả tiền công thì được 150 nghìn đồng, nhưng không phải lúc nào cũng có việc”, cụ Thi chia sẻ với phóng viên Dân Trí.

Trong căn nhà lợp ngói chật hẹp ở con hẻm cuối xóm, vợ ông, bà Đinh Thị Ứng (78 tuổi) vẫn hàng ngày miệt mài nấu cơm đợi chồng về. Đau yếu liên miên, bà Ứng chỉ quanh quẩn làm các công việc nội trợ. Thỉnh thoảng gom được mớ cơm thừa hàng xóm cho, phơi khô, bà bán được 4.000 đồng/kg. Số tiền ít ỏi nhưng cũng giúp vợ chồng bà mua được mớ rau cà cho bữa cơm đạm bạc.

Căn nhà tối tăm nằm trong con hẻm nhỏ của vợ chồng ông bà Thi

Trả lời trên Dân Trí, ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch phường Cẩm Thủy, TP. Cẩm Phả cho biết: “Hai ông bà đã ngoài 70 tuổi, đã hết tuổi lao động, là hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn phường, và là hội viên của Hội người cao tuổi. Mỗi tháng hai ông bà được nhà nước trợ cấp 700 nghìn/tháng. Hằng năm lễ tết, phường cũng tổ chức hỏi thăm, tặng quà và cũng có Chính sách sửa chữa nhà cửa cho hai ông bà”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news