Tin mới

Cảm động tấm chân tình của vợ chồng "lão Quềnh"

Thứ tư, 07/09/2016, 20:39 (GMT+7)

Sau màn ảnh, NSƯT Hán Văn Tình có một cuộc sống bình lặng và giản dị. Tình cảm trân quý mà vợ chồng nghệ sĩ giành cho nhau, cùng chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo khiến không ít khán giả xúc động.

Sau màn ảnh, NSƯT Hán Văn Tình có một cuộc sống bình lặng và giản dị. Tình cảm trân quý mà vợ chồng nghệ sĩ giành cho nhau, cùng chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo khiến không ít khán giả xúc động.

[mecloud]mSH9bhVpwy[/mecloud]

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Tam Nông, Phú Thọ. Ông là nghệ sĩ của Nhà hát Tuồng Việt Nam và đã có nhiều vai diễn đáng nhớ trên cả sân khấu tuồng và màn ảnh truyền hình. Đặc biệt, vai diễn khiến khán giả ấn tượng nhất là vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người với câu nói cửa miệng "Không thể hoãn sự sung sướng ấy lại". 

Nghệ sĩ Hán Văn Tình gắn liền với vai diễn "Chu Văn Quềnh" trong bộ phim Đất và người.

Sau màn ảnh, NSƯT Hán Văn Tình có một cuộc sống bình lặng và giản dị. Nghệ sĩ sống cùng vợ và hai con ở một ngôi nhà tạm, người con trai đầu đã học xong nhưng chưa xin được việc làm, cô con gái thứ hai đang theo học đại học.

Căn nhà cấp 4 tuềnh toàng của vợ chồng nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Đầu năm 2015, ông phát hiện bệnh ung thư màng phổi. Vợ nghệ sỹ Hán Văn Tình chia sẻ: số tiền gia đình dành dụm được không đủ để chi phí cho việc chữa trị. Mặc dù được bảo hiểm chi trả 50% nhưng số tiền cho việc điều trị vẫn nằm ngoài khả năng của gia đình.

Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên nghệ sĩ bàn với vợ ở nhà điều trị bằng thuốc nam. Điều day dứt nhất của "lão Quềnh" là không còn được phục vụ khán giả và chưa lo nổi cho vợ con một mái nhà yên ổn.

Được sự giúp đỡ của mạnh thường quân và các anh em nghệ sĩ, "Chu Văn Quềnh" tiếp tục nhập viện điều trị. Sau một thời gian, sức khỏe nghệ sĩ đã có tiến triển tối khi đi diễn trở lại, xuất hiện trên truyền hình và tích cực tham gia công tác Từ thiện.

Kể về hành trình chữa bệnh cho chồng, Chị Lan - vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình tiết lộ, ngoài việc điều trị theo liệu trình của bệnh viện, vì tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” nên ai mách cách chữa trị nào khác vợ chồng chị đều cân nhắc để thử.

Trở về từ tay tử thần, không ai nghĩ nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện tại có thể chăm được lại được vợ ốm. Một trong những kỉ niệm lấy đi của vợ người nghệ sĩ nghèo nhiều nước mắt nhất đó là ngày chị chở chồng ra bắt xe buýt lên Thái Nguyên lấy thuốc, khi quay xe về nhà chị bị tai nạn, rạn xương nên phải đóng đinh vào chân. Chị Lan chia sẻ: “Đúng là không may cho gia đình khi vô tình lại thêm gánh nặng khiến cả nhà phải vất vả. Hàng ngày anh Tình phải dậy sớm, nấu cơm, giặt giũ chu đáo cho vợ rồi mới tới bệnh viện kiểm tra hay tham gia các chương trình và lời mời trò chuyện về sức khỏe.

Sau khi từ tay tử thần trở về "lão Quềnh" còn chăm được vợ ốm.

“Lúc mình ốm thì bà xã trông nom, còn đến lúc bà xã ốm thì mình trông nom lại. Nhưng nói thực bản thân tôi trông nom cũng chỉ ở mức độ nào thôi chứ không thể vẹn toàn được cả. Đôi khi phải nhờ các em, các bạn sang giúp.” - Nghệ sĩ Hán Văn Tình nói.

Tuy nhiên, cách đây vài tháng, sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có những diễn biến xấu và thậm chí phải ngừng xạ trị vì quá yếu. Trong những ngày tháng cuối đời, chị Lan tâm sự mỗi lần nghe chồng hỏi “Không biết tôi còn sống được bao lâu?” là chị lại trĩu lòng.

 
Chị Lan luôn ở bên cạnh chăm lo cho chồng đến những giờ phút cuối của cuộc đời.

"Xưa nay, cuộc sống khó khăn đến mấy chồng tôi cũng không màng, chỉ cần đầm ấm, tình cảm là đủ nhưng mấy ngày nay, chứng kiến cử chỉ cáu gắt, từ chối ăn uống, thuốc thang của chồng, tôi đã thắt lòng mà nghĩ rằng những đau đớn chắc đã vượt ngoài sức chịu đựng của anh ấy”, chị Lan từng nói trên tờ Gia đình và xã hội.

Dù luôn lạc quan và kiên cường trong quá trình điều trị bệnh ung thư phổi nhưng nghệ sĩ đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/9 tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi. 

Hậu sự cho nghệ sĩ Hán Văn Tình được nhiều bạn bè, đồng nghiệp đứng ra giúp đỡ. Tuy nhiên, do bệnh tình của nghệ sĩ đã lâu, các con chưa ổn định về nghề nghiệp, nên để lo được tang lễ chu tất cho chồng, chị Lan phải vay mượn thêm. 

Để lo chu toàn hậu sự cho chồng, chị Lan phải vay mượn thêm.

Chiều nay 7/9, người vợ mạnh mẽ của nghệ sĩ Hán Văn Tình khóc nức nở tiễn đưa chồng, những ngày đầy mệt mỏi vừa qua khiến người phụ nữ với gương mặt đầy khắc khổ dường như khụy ngã.

 
Người vợ với gương mặt khắc khổ đã không còn đứng vững trong tang lễ chồng.

[mecloud]WHdGnviKt7[/mecloud]

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news