Tin mới

Lễ đưa tang NSƯT Hán Văn Tình: Vợ con khóc ngất trong giờ phút tiễn biệt

Thứ tư, 07/09/2016, 16:10 (GMT+7)

Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu lúc 13h30 đến 15h30 chiều nay (7/9) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội), lễ hỏa táng được diễn ra cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn vũ.

Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu lúc 13h30 đến 15h30 chiều nay (7/9) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội), lễ hỏa táng được diễn ra cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn vũ.

[mecloud]WHdGnviKt7[/mecloud]

NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng lúc 11h20 phút ngày 4/9, tại nhà riêng đường Võ Quý Huân, Nam Từ Liêm, Hà Nội, hưởng thọ 59 tuổi. Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30' đến 15h30' thứ 4 ngày 07/9/2016 (tức ngày 07/8 AL) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (125 Phùng Hưng - Hà Nội). 

Ngày 12/9/1016 sẽ rước tro cốt  của NSƯT Hán Văn Tình về quê hương Tam Nông, Phú thọ để an táng.Lễ hoả táng vào lúc 17h30' cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn vũ.

15h35: Lễ di quan NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu. Được biết, linh cữu nghệ sĩ sẽ được đưa tới đài hóa thân hoàn vũ hỏa táng lúc 17h30 chiều cùng ngày.

 

Người vợ mạnh mẽ của nghệ sĩ khóc nức nở tiễn đưa chồng, những ngày đầy mệt mỏi vừa qua khiến bà Lan dường như khụy ngã.

 

15h09: Lễ truy điệu nghệ sĩ Hán Văn Tình bắt đầu. Cả nhà tang lễ nghẹn ngào trước điếu văn tiễn biệt nghệ sĩ Hán Văn Tình khi từ cậu bé quê nghèo tới một người NSƯT với biết bao khó khăn, trắc trở và nghị lực sống, chiến đấu với bệnh tật đầy mạnh mẽ.

 
Vợ cố nghệ sĩ Hán Văn Tình cùng hai con cố nén nước mắt đáp lễ người tới viếng.
 
 


14h25: Đoàn làm phim Đất và người - bộ phim làm nên tên tuổi của nghệ sĩ Hán Văn Tình đến tiễn biệt.

Nghệ sĩ Kim Xuyến dẫn đầu đoàn làm phim Đất và người tới viếng "lão Quềnh".

Nghệ sĩ Phú Đôn cùng đóng phim Đất và Người với nghệ sĩ Hán Văn Tình không kìm được nước mắt tiễn đưa người đồng nghiệp về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: soha/Trí thức trẻ
Xuân Bắc, Tự Long thành kính tới tiễn đưa.
Nghệ sĩ Đinh Trà My xúc động ghi sổ tang.
 
Dòng ghi sổ tang của những đoàn tới viếng.

14h20: Vợ con nghệ sĩ Hán Văn Tình không ngừng khóc trước nỗi mất mát quá lớn, lặng lẽ đáp lễ các đoàn tới viếng

Bà Lan cùng các con đi quanh di hài nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Trong những ngày đã qua, bà Lan (vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình) đã phải gánh vác biết bao nhiêu việc để lo tang lễ cho chồng được chu toàn. Thậm chí gia đình người nghệ sĩ nghèo còn phải vay mượn tiền để tổ chức tang lễ, bởi sau hai năm điều trị căn bệnh hiểm nghèo khiến hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, các con còn nhỏ chưa giúp đỡ để lo kinh tế gia đình.

Vợ cố nghệ sĩ Hán Văn Tình phải cáng đáng biết bao công việc từ chạy chữa thuốc thang cho đến việc lo chu toàn tang lễ cho chồng khiến không ít người cảm động.

14h00: Rất đông anh em nghệ sĩ có mặt vào viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình

 

Rất đông bạn bè nghệ sĩ có mặt trong nhà tang lễ Phùng Hưng để viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Nghệ sĩ hài Đinh Trà My - một người bạn, người em thân thiết với gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết, chị cảm thấy ấm lòng vì mấy ngày qua, khi người anh thân thiết của chị nằm xuống đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả gần xa. 

Trước lúc đi xa, nghệ sĩ Hán Văn Tình còn dặn dò: "Nếu chẳng may có mệnh hệ gì, cô hãy gửi lời cảm ơn giúp tôi tới toàn thể quý khán giả, những người yêu mến và luôn sát cánh bên tôi trong lúc tôi lâm nạn. Và đặc biệt là gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể y bác sĩ đã dang tay ra cứu tôi, cứu mạng sống của tôi trong hai năm qua. Và cám ơn các bạn đồng nghiệp đã luôn có mặt động viên thăm hỏi. Cám ơn tất cả!"

13h30: Theo đúng dự kiến, trước giờ vào viếng, nhiều phật tử và người thân đã có mặt tụng kinh để cầu mong linh hồn NSƯT Hán Văn Tình được siêu thoát.

Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30' đến 15h30' chiều nay 7/9.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình vào vai Chu Văn Quềnh - một kẻ khờ khạo, bất cần trong phim với câu nói nổi tiếng "Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại". Nhân vật đó thành công đến nỗi anh bị "chết vai". Nhiều người sau này chỉ gọi anh là Quềnh thay vì tên khai sinh.

Năm 2015, ông phát hiện mình bị căn bệnh ung thư phổi quái ác. Bệnh đã ở giai đoạn di căn. Cũng như các nghệ sĩ làm nghề diễn, Hán Văn Tình gặp nhiều khó khăn khi chữa bệnh. Với sự quan tâm của khán giả xa gần khi câu chuyện của ông được đưa lên báo, nhiều độc giả đã đến tận nơi chia sẻ và giúp ông chữa bệnh. Cuối năm 2015, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã đỡ và đi đóng phim.

Tuy nhiên vào tháng 3/2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình lại nhập viện vì bị nổi nhiều hạch ở nách gây đau đớn và cử động khó khăn. 

Dù luôn lạc quan trong quá trình điều trị nhưng "lão Quềnh" đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/9 tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi.

 Hoàng Nguyễn - Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news