Tin mới

Camera ghi hình doanh nhân Hàn Quốc trộm ví tiền của một phụ nữ

Thứ tư, 24/12/2014, 14:23 (GMT+7)

Trong quá trình ăn uống, lợi dụng khi chị H. ra ngoài, Yang đã lấy trộm ví của chị H., sau đó rút hết tiền, khoảng hơn 20 triệu đồng rồi bỏ ra về trước. Không may cho Yang, nhà hàng có lắp camera an ninh nên hành vi của Yang đều được ghi lại.

Trong quá trình ăn uống, lợi dụng khi chị H. ra ngoài, Yang đã lấy trộm ví của chị H., sau đó rút hết tiền, khoảng hơn 20 triệu đồng rồi bỏ ra về trước. Không may cho Yang, nhà hàng có lắp camera an ninh nên hành vi của Yang đều được ghi lại.


Theo tin tức báo Người lao động, ngày 24/12, nguồn tin cho biết Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa có kết luận điều tra, truy tố Yang Kyung San (SN 1970, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, đầu năm 2013, Yang Kyung San nhập cảnh vào Việt Nam qua TP HCM với mục đích liên hệ với các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu một số mặt hàng sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, do thời gian lưu lại lâu, dù đã hết hạn visa, Yang chỉ xin gia hạn chứ không về nước.

Đến tháng 7/2014, Yang từ TP HCM ra Hà Nội, thuê phòng ở một khách sạn trên phố Hoàng Ngân (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) để ở.

Khoảng 20h ngày 11/9, chị Đoàn Thị Kim H. (SN 1974 tại trú tại TP HCM) cùng anh Trương Đình B. và một số người bạn Việt Nam tổ chức ăn uống tại một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Đối tượng Yang Kyung San tại cơ quan công an - Ảnh: Đại Lộ

Quá trình ăn uống, anh B. đã mời Yang đến cùng ăn. Khi đến nơi, Yang ngồi cạnh bên trái chị H.

Lợi dụng sơ hở khi chị H. ra ngoài, mọi người trong bàn ăn không để ý, Yang đã lấy trộm ví (trong đó có hơn 20 triệu đồng) của chị H. giấu vào cạp quần và đi ra hành lang tầng 2.

Sáng hôm sau khi ngủ dậy chị H. phát hiện bị mất ví tiền và quay lại nhà hàng để tìm nhưng không thấy nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Quá trình rà soát qua hệ thống camera giám sát của nhà hàng, lực lượng chức năng phát hiện Yang đang đếm tiền từ ví của chị H. tại hành lang tầng 2 của nhà hàng.

Xem video tham khảo: Vờ làm khách mua hàng để trộm tiền trong ngăn bàn:

Ngay sau đó đối tượng Yang được mời đến cơ quan điều tra để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Yang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đây không phải lần đầu, người nước ngoài bị bắt quả tang khi có hành vi trộm tiền ở Việt Nam.

Trước đó, theo VOVGT, ngày 17/11, Công an quận 1 (Tp.HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Ivan Slabob Rusev (SN 1977, quốc tịch Bun-ga-ri) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Vào khoảng 10h sáng ngày 15/11, anh Nguyễn Đức Vũ (SN 1979, nhân viên ngân hàng HSBC) phát hiện đối tượng Ivan Slabob Rusev sử dụng thẻ ATM giả rút tiền tại một chi nhánh ngân hàng HSBC trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) nên hô hoán.

Lúc này, tổ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự Công an phường Cầu Ông Lãnh nghe thấy nên đã ập đến bắt giữ đối tượng này.

Kiểm tra đối tượng, công an phát hiện 30 triệu đồng tiền mặt và 17 thẻ ATM giả. Trong cốp xe máy mà đối tượng sử dụng, công an tiếp tục phát hiện thêm 51 triệu đồng và 22 thẻ ATM giả khác.

Tại cơ quan công an, Ivan Slabob Rusev khai nhận được 2 người ở Bun-ga-ri đưa số thẻ ATM giả này để đến Tp.HCM rút tiền mặt. Đối tượng này cho biết đã đến Tp.HCM được 15 ngày và đang lưu trú tại một chung cư cao cấp trên Đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1). Điều đáng chú ý là chỉ trong buổi sáng ngày 15/11, Ivan Slabob Rusev khai đã sử dụng 10 thẻ ATM giả để rút đến 81 triệu đồng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news