Tin mới

Cán bộ chi cục thi hành án giả danh công an lừa xin việc

Thứ sáu, 03/10/2014, 18:26 (GMT+7)

Giả danh công an, nhận là con cháu lãnh đạo tỉnh, hứa xin việc, nhận làm bằng giả, bảng điểm giả.., Lê Tiến Lương, một cán bộ Chi cục Thi hành án ở Thanh Hóa, đã lừa tiền của nhiều người

Giả danh công an, nhận là con cháu lãnh đạo tỉnh, hứa xin việc, nhận làm bằng giả, bảng điểm giả.., Lê Tiến Lương, một cán bộ Chi cục Thi hành án ở Thanh Hóa, đã lừa tiền của nhiều người

Lê Tiến Lương - cán bộ thi hành án đã giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chiều ngày 3-10, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa điều tra, xác minh, làm rõ và bắt tạm giam đối với Lê Tiến Lương (SN 1980, ngụ xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lương hiện là cán bộ Chi cục thi hành án huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tài liệu điều tra ban đầu từ cơ quan công an, do nợ nần với số tiền lớn không có khả năng thanh toán, Lương đã lợi dụng vỏ bọc là cán bộ công chức nhà nước, mạo danh là con cháu của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh có thể xin được việc làm ở các cơ quan nhà nước cũng như lực lượng vũ trang.

Mỗi hồ sơ xin việc, Lương đã nhận từ 50 - 150 triệu đồng. Cá biệt, có trường hợp Lương còn giả danh công an tỉnh Thanh Hóa, nhận lo bằng giả, bảng điểm giả để làm hồ sơ xin việc và lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người đang có nhu cầu xin việc.

Tính từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, Lương đã lừa đảo hàng chục người trên địa bàn các huyện Lang Chánh, Triệu Sơn và TP Thanh Hóa. Điển hình, ngày 17-9, Lương đã gặp bà L.T.T - ngụ xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh và tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, nói có thể xin việc được cho con gái bà làm giáo viên mầm non của huyện với giá 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, con gái bà T. không học sư phạm mầm non nên Lương yêu cầu bà đưa thêm 5 triệu đồng làm bằng giả của Trường Trung cấp Sư phạm mầm non để xin việc. Ngoài ra, Lương còn nhận thêm 30 triệu đồng để xin việc cho cháu bà T.

Công an TP Thanh Hóa cho biết đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thông báo ai là nạn nhân của Lê Tiến Lương thì liên hệ theo số điện thoại 0373.669.609 để được giải quyết.

Theo Người Lao Động

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news