Tin mới

Cận cảnh chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, chốt thời điểm ra mắt

Thứ hai, 15/05/2023, 15:25 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian chờ đợi, cuối cùng mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV cũng đã có mặt tại nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên gây chú ý.

Được biết chiếc Wuling HongGuang MiniEV này xuất hiện trong khuôn viên của nhà máy gồm một chiếc màu vàng mui đen và màu hồng mui trắng. Xe được đánh giá giống hệt với hình ảnh phía hãng công bố vào hồi tháng 2.

Cận cảnh chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, chốt thời điểm ra mắt
Cận cảnh chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, chốt thời điểm ra mắt

Phía đại diện của TMT Motors cho hay dự kiến xe này sẽ ra mắt và chính thức nhận đặt hàng trong quý II năm 2023. Đánh giá về mẫu xe điện giá rẻ này có thể thấy logo của Wuling và dải trang trí hai bên dạng LED đều có khả năng phát sáng trên mặt ca-lăng đen bóng. Phần đèn pha LED với dải đèn định vị ban ngày LED bao quanh. Đèn hậu phía sau cũng là dạng LED.

Cận cảnh chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, chốt thời điểm ra mắt - Ảnh 1
 

Xe sở hữu thiết kế 2 cửa, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 mm, trục cơ sở 1.940 mm, khoảng sáng gầm 125 mm. Phần bên trong của xe có tổng cộng 4 chỗ và khoang hành lý là 741 lít khi gập hàng ghế sau. Một số thông số chính thức về thông số kỹ thuật sẽ được TMT Motors công bố vào ngày ra mắt.

Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy Wuling HongGuang MiniEV bán tại Việt Nam là phiên bản Macaron tại Trung Quốc. Xe sử dụng động cơ là loại mô-tơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Xe không có hộp số, dẫn động cầu sau và vận tốc tối đa là 100 km/h.  Phần cổng sạc được đặt sau logo đầu xe.

Cận cảnh chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, chốt thời điểm ra mắt - Ảnh 2
 

Tại thị trường Trung Quốc, xe có 2 phiên bản pin là pin 9,2 kWh, cho quãng đường đi tối đa 120 km, thời gian sạc 20-100% là 6,5 tiếng; một phiên bản pin nữa là 13,4 kWh, cho quãng đường đi tối đa 170 km, thời gian sạc 20-100% là 9 tiếng. Hiện tại vẫn chưa rõ TMT Motors phân phối phiên bản nào nhưng qua những thông số trên có thể thấy xe phù hợp với đô thị Hà Nội và TP.HCM, không hướng tới đối tượng khách hàng đi đường dài. 

43.800-49.800 nhân dân tệ là giá bán của Wuling HongGuang MiniEV tại quê nhà, mức giá này tương đương 149-169 triệu đồng. Đây là một con số khá rẻ do chính phủ Trung Quốc có Chính sách hỗ trợ người dân mua xe điện và các nhà sản xuất cũng được giao chỉ tiêu phải sản xuất xe điện để lấy hạn ngạch sản xuất xe động cơ đốt trong.

Cận cảnh chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên lộ diện tại Việt Nam, chốt thời điểm ra mắt - Ảnh 3
 

Về Việt Nam, hiện xe không có đối thủ trực tiếp và chắc chắn là định vị dưới phân khúc của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên giá xe Trung Quốc khó dưới 200 triệu đồng. Xe được lắp ráp tại nhà máy ô tô của TMT Motors tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên, với công suất 30.000 xe/năm và không ngừng tăng trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news