Tin mới

Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật

Thứ tư, 28/06/2023, 17:15 (GMT+7)

Tái tạo lại chiếc xe theo phong cách không giống ai, anh Trương Quang Đạo đã khiến nhiều người phải trầm trồ vì vừa khéo tay lại đẹp mắt.

Vốn là người làm mộc nên anh Trương Quang Đạo có nhiều hiểu biết về gỗ, sẵn trong nhà có chiếc xe Rebel USA CB125R cũ nên anh Đạo đã giúp chiếc xe của mình có một màu áo mới chưa từng có tại Việt Nam. 

Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật
Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật

Cụ thể, anh Đạo đăng tải trên kênh YouTube của mình quá trình hoàn thiện chiếc xe gỗ có 1-0-2. Vốn nổi tiếng với việc làm xe gỗ cho con, nay ông bố Bắc Ninh bất ngờ đổi gió khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Anh đã tiến hành phục chế chiếc Rebel USA CB125R cũ để biến nó thành mẫu xe gỗ mô phỏng Triumph Bonneville Bobber.

Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật - Ảnh 1
 

Được biết ban đầu chiếc Rebel USA CB125R được đem về tháo rời từng bộ phận. Sau đó, những bộ phận quan trọng như động cơ, khung xe, bánh xe, bình xăng đều được vệ sinh sạch sẽ rồi sơn lại màu đen. Với những chi tiết cũ hỏng nặng anh đều bỏ đi.

Để có thể tạo được một chiếc xe mô phỏng Triumph Bonneville Bobber, anh Đạo đã dùng gỗ để tạo những vòng bánh xe, nắp máy cũng như ốp ngoài động cơ làm sao cho giống với tỉ lệ của xe nguyên bản. Phần ống xả cũng được anh thay hoàn toàn mới.

Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật - Ảnh 2
 
Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật - Ảnh 3
 
Cận cảnh chiếc xe máy vỏ gỗ mô phỏng dòng xe hơn nửa tỷ đẹp như thật - Ảnh 4
 

Về phần đầu của xe mô tô đã được thay đổi hoàn toàn với phần đèn pha chuyển sang dạng tròn, kết hợp cùng với 2 đèn xi nhan tự chế. Phần phía trên của xe là đồng hồ nguyên bản Rebel USA CB125R được thay bằng loại có hình tròn trên những dòng xe của Triumph.

Cuối cùng anh Đạo làm lại yên xe bằng khuôn gỗ, đệm và da. Để có thể hoàn thành chiếc xe mô phỏng Triumph Bonneville Bobber, ông bố Bắc Ninh đã phải mất tới 45 ngày để hoàn thiện. Việc làm này tuy mất công nhưng lại cho anh Đạo nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news