Tin mới

Cận cảnh hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nhà vệ sinh

Thứ tư, 09/05/2018, 10:24 (GMT+7)

Thừa nhận với lực lượng chức năng, chủ cơ sở này cho biết, đã dùng xilanh để hút dung dịch từ các túi nguyên liệu sau đó bơm vào các chai lọ và gắn nhãn mác. Mặt hàng được cơ sở này sản xuất là các loại thực phẩm chức năng, serum cả dạng uống và dạng bôi. 

Thừa nhận với lực lượng chức năng, chủ cơ sở này cho biết, đã dùng xilanh để hút dung dịch từ các túi nguyên liệu sau đó bơm vào các chai lọ và gắn nhãn mác. Mặt hàng được cơ sở này sản xuất là các loại thực phẩm chức năng, serum cả dạng uống và dạng bôi. 

Trên An ninh Thủ đô đăng tải, ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội do Đội Quản lý thị trường số 13 chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại tầng 5, số 45, ngõ 9 phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ số lượng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng số lượng lớn gồm: 2.185 đơn vị thực phẩm chức năng chưa đóng gói, 220 hộp thực phẩm chức năng đã đóng gói, 44kg mỹ phẩm chưa đóng hộp, 1.014 gói mỹ phẩm thành phẩm.

Mẫu thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thu giữ tại cơ sở sản xuất ở số 45, ngõ 9, Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).

Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành cũng phát hiện 2 phòng vệ sinh của tòa nhà này được sử dụng làm nơi sản xuất, đóng gói các loại mỹ phẩm không nguồn gốc, nhãn mác.

Trong số hàng hóa trên có nhiều sản phẩm in bao bì ghi nhãn hiệu “Ngọc Sơn Đường” như 130 lọ kem trị nám đêm đựng trong lọ thủy tinh loại 30g; 40 hộp kem trị nám đêm đựng trong lọ thủy tinh, loại 30g; 20 hộp Collagen và thảo dược; 36 hộp đặc trị xương khớp... Ước tính tổng giá trị hàng hóa khoảng 200 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở số 45, ngõ 9 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).

Thừa nhận với lực lượng chức năng, chủ cơ sở này cho biết, đã dùng xilanh để hút dung dịch từ các túi nguyên liệu sau đó bơm vào các chai lọ và gắn nhãn mác. Mặt hàng được cơ sở này sản xuất là các loại thực phẩm chức năng, serum cả dạng uống và dạng bôi. Nguồn nguyên liệu nhập từ nhiều nguồn trên mạng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cơ sở này lập nhiều tài khoản trên Facebook, sau đó rao bán hàng ở trên mạng, khi  khách hàng có nhu cầu, các nhân viên sẽ chốt đơn rồi chuyển đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Khi lượng đơn đặt hàng lớn, chủ cơ sở thuê thêm nhân công làm việc. Các sản phẩm được vận chuyển bằng các công ty chuyển phát nhanh. Mỗi sản phẩm bán ra thị trường có giá từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ lô hàng hóa, lập hồ sơ để tiếp tục điều tra xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news