Tin mới

Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam

Thứ tư, 24/11/2021, 10:30 (GMT+7)

Nếu mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam trong tương lai, hẳn nhiều khách hàng sẽ phải đắn đo trước quyết định chọn mua xe tay ga SH sang chảnh hay tậu hẳn chiếc 4 chỗ tiện dụng, nhỏ nhắn, khá mới mẻ.

Vừa qua một công ty trong nước bất ngờ nhập khẩu chiếc Hongguang Mini EV của Wuling – Trung Quốc. Ban đầu các nguồn tin cho biết mục đích nhập xe về là để nghiên cứu sản phẩm. Đây là mẫu ô tô thuần điện giá siêu rẻ, đang làm mưa làm gió tại thị trường tỉ dân suốt thời gian dài vừa qua và thậm chí đã vươn lên trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới.

Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1
Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Thông số kích cỡ cụ thể của Hongguang Mini EV lần lượt là 2.917 x 1.943 x 1.621 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.940mm. Nhìn chung kiểu dáng thiết kế khá cơ bản, nhỏ gọn, không có nhiều yếu tố bắt mắt. Với mức giá khởi điểm chỉ từ 4.100USD, dĩ nhiên sản phẩm này chỉ sử dụng các trang bị cực kỳ khiêm tốn như đèn chiếu sáng và đèn hậu Halogen, mâm sắt kích thước 12 inch, có 2 cảm biến tiệm cận đặt phía sau.

Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Khoang cabin cũng được nhà sản xuất làm cực kỳ tối giản. Đáng chú ý là cách bố trí ghế ngồi hợp lý đã mang tới cấu hình tối đa 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có thể gập lại để tận dụng khoang hành lý. Cửa xe được thiết kế lớn giúp người dùng ra vào cả 2 hàng ghế một cách dễ dàng nhất.

Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4
Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5
Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6

Các trang bị nội thất tương tự khá tối giản, chỉ xuất hiện những chi tiết cần thiết nhất cho nhu cầu vận hành thông thường. Hongguang Mini EV chỉ có 1 màn hình sau vô lăng, táp lô tích hợp khe gió điều hòa được đẩy lùi về sau để tận dụng thêm không gian, ghế bọc nỉ, chỉ có chỉnh cơ. Ngoài ra chiếc xe còn sử dụng cần số núm xoay cùng phanh tay cơ truyền thống.

Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 7
Cận cảnh Hongguang Mini EV giá 150 triệu: Xe điện bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - Ảnh 8

Chiếc xe điện tí hon sử dụng mô-tơ điện 9,3 kWh, dẫn động cầu sau cho công suất 17,4 mã lực. Thời gian sạc đầy mất khoảng 6-8 tiếng, cho quãng đường di chuyển tối đa là 120km. Tuy nhiên xe không có chuẩn sạc nhanh hay sạc công suất cao.

Tại Trung Quốc, Hongguang Mini EV đầy đủ tính năng an toàn sẽ bao gồm hống bó cứng phanh, cảm biến giám sát áp suất lốp và cảm biến đỗ xe phía sau. xe được bán với 3 phiên bản và 3 tùy chọn màu sắc, trong đó bản cao cấp nhất sơn hai màu với phần nóc sơn trắng. Mới đây, hãng xe này thậm chí để chiều lòng khách hàng đã phát triển mẫu mã sử dụng mui vải để có thể tùy biến thành xe mui trần khá phong cách.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news