Tin mới

Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu

Thứ tư, 06/10/2021, 11:02 (GMT+7)

Chiếc sedan cỡ C được chờ đợi nhất cuối cùng đã có mặt tại đại lý phân phối, dự kiến bắt đầu giao xe tới tay khách hàng trong thời gian ngắn trước mắt. Ngay lập tức, Kia K3 đã lại thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Chiếc Kia K3 đầu tiên về đại lý thuộc phiên bản 1.6 AT Premium, giá niêm yết 659 triệu đồng. Xe sở hữu ngoại thất xanh dương Deep Chroma Blue hoàn toàn mới, một tùy chọn màu sắc dễ dàng lấy lòng số đông khách hàng. Phiên bản mới lột xác từ Kia Cerato đã không khiến tất cả phải thất vọng với sự nâng cấp về mặt thiết kế.

Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 1
Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 2

Phần đầu xe mang đến trải nghiệm đã mắt hơn hẳn phiên bản cũ nhờ sự xuất hiện của lưới tản nhiệt tràn viền thanh mảnh cùng cụm đèn Full LED, đèn định vị dạng đứt đoạn. Chi tiết logo mới cũng cho thấy sự sang trọng và hiện đại hơn. Tương tự về phía sau, đèn hậu cũng làm lại đồng nhất phong cách chung. Mâm xe nay thay đổi sử dụng loại đa chấu tạo hình kiểu mới, kích cỡ 17 inch.

Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 3
Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 4

Tiến vào khoang nội thất, Kia K3 bản 1.6 AT Premium khá nổi bật trong phân khúc với màn hình giải trí 10,25 inch. Trang bị hàng ghế trước có sưởi và làm hiện đang là tùy chọn chỉ có trên mẫu sedan nhà Kia. Các phiên bản còn lại dùng màn hình giải trí nhỏ hơn nhưng vẫn đầy đủ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Các tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động, khởi động từ xa, cửa sổ trời, cốp xe đóng/mở điện và sạc điện thoại không dây.

Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 5
Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 6

Tuy nhiên, có một chi tiết khá bất ngờ và đang khiến nhiều người đặt dấu hỏi, đó là sự xuất hiện của trang bị phanh tay cơ truyền thống trên phiên bản Premium. Với số đông khách hàng, đây thực sự là điểm trừ khá lớn, không ăn khớp chung vào phong cách hiện đại, sang trọng của nội thất xe. Ngoài ra, Kia K3 tại Việt Nam cũng bị lược bỏ đi màn hình điện tử hiển thị đa thông tin sau vô-lăng. 2 trang bị kể trên đều xuất hiện đầy đủ trên các phiên bản K3 phân phối tại quê nhà Hàn Quốc.

Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 7

Các trang bị an toàn được giới thiệu trên chiếc Kia K3 1.6 AT Premium trong bài gồm có phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi, điều khiển hành trình, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 8
Cận cảnh Kia K3 có mặt tại đại lý, dân tình náo loạn vì một chi tiết khó hiểu - Ảnh 9

Kể từ ngày Kia K3 được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các nâng cấp trang bị và động thái tăng giá bán. Dẫu vậy đến nay K3 vẫn là mẫu xe sở hữu mức giá và chất lượng được đánh giá cao hàng đầu phân khúc cỡ C. Chính số lượng đơn đặt hàng mua xe chỉ sau 2 tuần ra mắt đã nói lên sức hút của chiếc sedan này chưa có dấu hiệu sụt giảm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia K3 giá xe Kia