Tin mới

Cận cảnh máy bay trinh sát/tấn công không người lái Chirok "siêu độc" của Nga

Thứ năm, 27/08/2015, 09:49 (GMT+7)

Máy bay không người lái (UAV) Chirok của Nga mới đây đã xuất hiện tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2015 khiến nhiều người kinh ngạc.

Máy bay không người lái (UAV) Chirok của Nga mới đây đã xuất hiện tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2015 khiến nhiều người kinh ngạc.

[mecloud] MfnuxOY69f[/mecloud]

Ra mắt lần đầu tại triển lãm công nghệ quốc tế Innoprom 2014, UAV Chirok do Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga sản xuất đã khiến giới chuyên gia và người xem ngỡ ngàng.

Nguyên mẫu UAV Chirok của Rostec có thể hoạt động ở cả 2 chế độ có người lái và không có người lái, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ từ trinh sát, giám sát đến vận tải hàng hóa và con người tới những vùng xa xôi. Nó còn được tích hợp tên lửa, rocket hoặc bom để tiến hành các cuộc tấn công đổ bộ yêu cầu độ chính xác cao.

Được sản xuất từ các vật liệu tổng hợp, thiết kế khí đệm của UAV Chirok khiến nó vô cùng linh hoạt khi cất cánh, hạ cánh và bay. Nó có thể cất/hạ cánh trên mọi địa hình như mặt nước, đầm lầy, tuyết...

Đầu năm 2015, Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga tuyên bố họ đã có 2 nguyên mẫu Chirok để thử nghiệm và dự kiến sẽ có thêm nhiều biến thể trong năm 2016. Hiện tại UAV Chirok sẽ được dùng trong các nhiệm vụ giám sát môi trường, cấp cứu và vận tải.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news