Tin mới

Cận cảnh quá trình công phu làm ra chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Thứ sáu, 18/05/2018, 11:23 (GMT+7)

Trái với truyền thống bánh cưới trái cây từ bao đời nay, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã quyết định chọn loại bánh cưới vị chanh và hoa cơm cháy mang hơi thở của mùa xuân tươi mới và rực rỡ.

Trái với truyền thống bánh cưới trái cây từ bao đời nay, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã quyết định chọn loại bánh cưới vị chanh và hoa cơm cháy mang hơi thở của mùa xuân tươi mới và rực rỡ.

Thời khắc quan trọng của hôn lễ giữa Hoàng tử Harry và Meghan Markle chẳng còn bao xa nữa. Mọi công việc chuẩn bị đang được gấp rút tiến hành để đảm bảo cho đám cưới Hoàng gia này được diễn ra long trọng và thuận lợi nhất.

Cận cảnh quá trình công phu làm ra chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle - Ảnh 1.
 

Ngoài những chi tiết trong ngày trọng đại như váy cưới của cô dâu, lịch trình buổi lễ, thức ăn trong buổi tiệc… chiếc bánh cưới cũng là điều được mọi người rất quan tâm. Như đã đưa tin, người được Hoàng tử Harry và Meghan Markle tin tưởng giao cho trọng trách chuẩn bị bánh cưới là Claire Ptak, một thợ làm bánh có kinh nghiệm lâu năm với cửa hàng bánh nổi tiếng tại London - Violet Bakery.  

Cận cảnh quá trình công phu làm ra chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle - Ảnh 2.
 

Là cặp đôi thích phá cách và hiện đại, Hoàng tử Harry và công nương tương lai Meghan Markle đã chọn cho mình chiếc bánh cưới vị chanh và hoa cơm cháy, được phủ bởi kem bơ và trang trí bằng hoa tươi, đi ngược lại hoàn toàn với những chiếc bánh cưới truyền thống vị trái cây như bao đời nay ở các đám cưới Hoàng gia. Với chiếc bánh cưới này, họ hy vọng sẽ mang đến cho khách mời một cảm giác tươi mới, rực rỡ như hơi thở của mùa xuân.

Trong những hình ảnh mới nhất được công bố, chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã đang hoàn thành đến công đoạn cuối cùng. Claire Ptak cho hay: “Chiếc bánh cưới sẽ có 3 tầng với kích thước khác nhau và được trang trí theo kiểu cách đặc biệt không như truyền thống”.

Cận cảnh quá trình công phu làm ra chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle - Ảnh 3.
 

Thiết kế cuối cùng của chiếc bánh cưới sẽ được công bố vào đúng hôm đám cưới, tức ngày mai (19/5).

Được biết Claire cùng với đội ngũ gồm 6 thợ làm bánh chuyên nghiệp của mình đã túc trực ngày đêm trong nhà bếp của cung điện Buckingham trong suốt 5 ngày qua để thực hiện chiếc bánh cưới. Nguyên liệu của chiếc bánh cưới cũng được chia sẻ bao gồm: 200 quả chanh vàng Amalfi, 10 chai rượu mùi hoa cơm cháy, 20 ký bơ, 20 ký bột, 20 ký đường và 500 quả trứng. Chiếc bánh cưới dự tính sẽ đủ để phục vụ cho khoảng 600 khách mời vào buổi tiệc trưa tại St George’s Hall sau khi buổi lễ diễn ra.

“Đó sẽ là những miếng bánh chanh xốp mềm như bọt biển, công thức đặc biệt mà chúng tôi dành riêng cho cặp đôi trong ngày trọng đại. Thêm vào đó là một chút rượu mùi hoa cơm cháy từ mảnh đất Sandringham. Khách mời có thể cảm nhận được một hương vị của địa phương rất đáng yêu”, Claire chia sẻ. 

Cận cảnh quá trình công phu làm ra chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle - Ảnh 4.
 

“Chúng tôi có loại xốt chanh vàng làm từ những quả chanh Amalfi - loại chanh mang đến hương vị tinh tế nhất. Và chúng tôi có kem bơ hoa cơm cháy kiểu Thụy Sĩ. Hai thứ này hòa quyện cùng nhau sẽ cho ra một hương vị cân bằng hoàn hảo mà bạn sẽ cảm nhận được ngay khi cắn miếng bánh vào miệng”.

Chiếc bánh cưới sẽ được trang trí với những loại hoa mà Công nương tương lai yêu thích nhất bao gồm 3 giống hoa mẫu đơn màu trắng và kem đan xen cùng với 4 giống hoa hồng cũng mang màu trắng và kem. Phần hoa tươi này sẽ được gỡ bỏ khi cắt bánh cho thực khách nhưng trên chiếc bánh vẫn được trang trí thêm những cánh hoa hồng có thể ăn được.

Cận cảnh quá trình công phu làm ra chiếc bánh cưới “lịch sử” của Hoàng tử Harry và Meghan Markle - Ảnh 5.

Đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ diễn ra vào ngày mai 19/5.

Claire cũng chia sẻ cô chỉ làm đúng một chiếc bánh cưới cho hôn lễ Hoàng gia này, không có bánh cưới dự bị vì: “Đó là chiếc bánh cưới, chắc chắn sẽ không thể nào có gì sai được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn làm đủ số lượng bánh vì không muốn có sự lãng phí nào. Nếu như có dư ra, chúng tôi sẽ đem quyên Từ thiện”.

Sau khi hoàn thành xong phần nướng và phủ kem, chiếc bánh cưới sẽ được đưa đến lâu đài Windsor để trang trí hoa tươi. Phần sắp đặt của chiếc bánh sẽ được thực hiện ngay trong buổi sáng ngày mai.

(Nguồn: Dailymail)

Theo Đinh Hương/Helino/Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news