Tin mới

Cận cảnh tàu Kiểm ngư 951 bị biến dạng do tàu Trung Quốc đâm

Chủ nhật, 29/06/2014, 22:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Biến dạng, đó là từ ngữ để miêu tả đúng nhất về hiện trạng của tàu Kiểm Ngư 951 khi cập cảng Đà Nẵng tối ngày 28/6 để sửa chữa.

 

 

(Tinmoi.vn) Biến dạng, đó là từ ngữ để miêu tả đúng nhất về hiện trạng của tàu Kiểm Ngư 951 khi cập cảng Đà Nẵng tối ngày 28/6 để sửa chữa.

Trước đó, sáng 23/6, tàu Kiểm ngư 951 của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc phun vòi rồng, đâm va và gây biến dạng hai mạn tàu khi tàu Kiểm ngư 951 đang thực thi pháp luật trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. 

Video: Tàu Kiểm ngư 951 bị tàu Trung Quốc đâm dã man

 

 

Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng, hành động của tàu Trung Quốc là hết sức dã man. Mục đích của các tàu Trung Quốc là muốn nhấn chìm tàu kiểm ngư đang làm nhiệm vụ của VN. Vì vậy chúng tìm cách ghì, đâm va mạnh hai bên mạn tàu.

Sau cú va chạm, tàu Kiểm ngư 951 chi chít những "vết thương" bên mạn trái. Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh tàu Kiểm ngư 51 bị biến dạng do hành vi dã man của tàu Trung Quốc.

Toàn cảnh tàu Kiểm ngư 951 bị đâm ngày 23/6.
Mạn trái của tàu bị hư hỏng nặng.
Tàu cập cảng Đà Nẵng đêm 28/6, để sửa chữa.

Vụ đâm va quá mạnh đã làm cho toàn bộ mạn trái và phải của con tàu biến dạng hoàn toàn. Phòng y tế và buồng chứa CO2 đã bị hư hỏng nặng.

Thuyền cứu sinh trên tàu 951 bị tàu Trung Quốc đâm thủng.

Những công nhân đang tích cực, nhanh chóng khắc phục hư hỏng của tàu Kiểm ngư 951.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news