Tin mới

Cận cảnh trận đại chiến chiếm bầy của sư tử trưởng thành

Thứ bảy, 18/07/2015, 10:06 (GMT+7)

Sư tử đực trưởng thành khi muốn làm thủ lĩnh của đàn, nó phải hất cẳng được con đực trước đó, vì vậy những trận chiến chiếm bầy luôn là những trận chiến khốc liệt.

Sư tử đực trưởng thành khi muốn làm thủ lĩnh của đàn, nó phải hất cẳng được con đực trước đó, vì vậy những trận chiến chiếm bầy luôn là những trận chiến khốc liệt.

[mecloud]Fwzr4kgcVh[/mecloud]Sư tử là một loài động vật có vú thuộc chi Báo, họ Mèo. Sư tử đực dễ dàng nhận ra được bởi bờm của nó, có thể nặng tới 250kg. Sư tử cái nhỏ hơn nhiều, cân nặng tới 180kg.
Sư tử là loài động vật ăn thịt sống theo bầy đàn thành từng gia đình, bao gồm các con sư tử cái, con của chúng cả đực lẫn cái, và con đực không có quan hệ họ hàng gì nhưng sẵn sàng giao phối với các con sư tử cái trưởng thành.

Sư tử cái làm nhiệm vụ săn mồi cho cả đàn. Sư tử đực chủ yếu làm nhiệm vụ bảo vệ và duy trì lãnh thổ. Các con đực sẽ rời khỏi bầy đàn khi chúng trưởng thành.

Khi con đực khác chiếm bầy đàn hoặc khi nó hất cẳng được con đực thủ lĩnh trước, kẻ xâm chiếm có thể giết chết tất cả các con non còn lại trong đàn không phải là con của nó.

Trên một cánh đồng ở Nam Phi, nhiếp ảnh gia Justin Glanville đã ghi lại được hình ảnh độc đáo trong cuộc chiến của hai con sư tử đực.

[mecloud]f1P6CRSfvk[/mecloud]Theo đó, cuộc chiến diễn ra giữa một bên là một con sử tử đực trưởng thành và một con sử tử đực vẫn còn non. Kẻ gây sự chính là con sư tử đực già muốn chiếm lĩnh lãnh thổ của một con sư tử đực khác, cuộc chiến kéo dài trong suốt 2 giờ đồng hồ và đến khi gần tàn cuộc chiến thì bất lợi đang thuộc về con sư tử non. Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên con sử tử non đã bị dính nhiều đòn đánh chí mạng từ con sư tử đực già có nhiều kinh nghiệm hơn, nhiếp ảnh gia Justin Glanville chia sẻ. Trước tình huống nguy kịch của con sử tử non trong đàn, những con sư tử cái đã không chịu nằm quan sát trận đấu mà đã trực tiếp tham chiến khiến con sư tử già bị bất ngờ.Trước sự tấn công từ 2 con sư tử cái, đồng thời con sư tử non đã hồi sức khiến con sư tử già không thể tiếp tục giành lợi thế. Chính vì thế con sư tử đực già đã phải chạy thối lui và thoát ra mương nước gần đó để quan sát động tĩnh trước khi bỏ đi.

Những hình ảnh trong trận đại chiến giữa hai sư tử đực có sự giúp sức của sư tử cái:

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news