Tin mới

Cận cảnh viên hồng ngọc "huyết bồ câu" cực hiếm có giá kỷ lục

Chủ nhật, 17/05/2015, 14:57 (GMT+7)

Một viên ruby có màu đỏ như máu chim bồ câu, được xếp vào một trong những loại đá quý hiếm nhất thế giới với mức giả kỷ lục.

Một viên ruby có màu đỏ như máu chim bồ câu, được xếp vào một trong những loại đá quý hiếm nhất thế giới với mức giả kỷ lục.

Viên hồng ngọc mang tên “Ruby mặt trời mọc” (The Sunrise Ruby”) với màu “máu bồ câu” thuộc hàng hiếm.

[mecloud]rPzjLlSS5K[/mecloud]

Nó có nguồn gốc từ bộ sưu tập của hãng trang sức Cartier, được định giá vào khoảng từ 11,7 đến 17,5 triệu franc Thụy Sĩ trước đó. Hai nhà sưu tập tư nhân giấu tên sôi nổi đấu giá qua điện thoại và cuối cùng viên ruby được bán với giá kỷ lục thế giới 28,5 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 30,42 triệu USD.

Viên hồng ngọc mang tên “Ruby mặt trời mọc” (The Sunrise Ruby”)

"Quả thực, trong suốt 40 năm qua, đây là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy một viên hồng ngọc có màu sắc, kích cỡ như viên này, quả thực là hiếm có. Nó hoàn toàn mê hoặc tôi. Tôi chỉ có thể nói nó là một hòn đá ma thuật" David Bennett, Chủ tịch bộ phận trang sức quốc tế của Sotheby’s, người thực hiện buổi đấu giá nói.

Giá của viên ruby Mặt trời mọc cao hơn 3 lần viên ruby Graff từng lập kỷ lục trước đó. Viên hồng ngọc Graff 8,62 carat được bán hồi tháng 11 năm ngoái với giá 8,6 triệu USD.

Viên “Ruby mặt trời mọc” (phải) và viên "kim cương hồng lịch sử"

Ngoài viên hồng ngọc nói trên, một viên đá quý nữa cũng được bán trong cuộc đấu giá là viên kim cương màu hồng được đặt tên “viên kim cương hồng lịch sử” có giá trị 15,9 triệu USD. Chủ sở hữu của viên kim cương này đó là cháu gái của Hoàng đế Napoleon 1 của Pháp.

Một chuyên gia nhận định rằng thị trường kim cương màu và các loại đá quý chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như hiện tại và kim cương hồng thuộc hàng quý hiếm nhất trong tất cả.

Linh An/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news