Tin mới

Cận kề Tết, kẻ phá hoại gần 100 cây đào thế của người dân trước ngày thu hoạch

Thứ năm, 25/01/2018, 14:42 (GMT+7)

Khi ra vườn kiểm tra, ông Sinh kinh ngạc khi thấy hơn 70 gốc đào trong vườn bị chặt phá. Trong đó, có cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt cành, phạt cụt ngọn.

Khi ra vườn kiểm tra, ông Sinh kinh ngạc khi thấy hơn 70 gốc đào trong vườn bị chặt phá. Trong đó, có cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt cành, phạt cụt ngọn.

Ngày 25/01, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Nguyễn Thị Thu Nhung (trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sáng 24/1, gia đình bất ngờ nhận được tin báo của hàng xóm về việc vườn đào bị kẻ gian phá hoại.

Những cây thế đẹp có thể giúp nhà ông Sinh thu được 10 triệu đồng.

Chị Nhung cho biết, theo kiểm tra, có gần 100 gốc đào đã bị kẻ gian phá hoại. Nhiều cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt ngang cành, cắt cụt ngọn.

“Vườn đào của gia đình là đào thế lâu năm phục vụ dịp Tết Nguyên đán nên rất có giá trị. Những gốc đào này gia đình đã trồng được nhiều năm, trong đó có nhiều gốc đã trồng được hơn 10 năm”, chị Nhung chia sẻ. Với những cây to, thế đẹp nếu bán có thể được giá đến cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 đêm, các cây đào này bỗng trở thành gốc củi vì bị chặt cành, chặt ngọn.

“Tổng giá trị tài sản hơn 70 cây đào bị phá hoại của gia đình tôi phải hơn 100 triệu đồng. Nhiều cây đã có khách đặt tiền, giờ xảy ra sự việc này tôi không biết nói với khách thế nào, chắc phải hoàn lại tiền cho khách”,người phụ nữ này xót xa.

Sau đêm ngày 24/01, 70 trong tổng số 100 cây đào nhà ông Sinh bị chặt phá.

Theo chị Nhung, các gốc đào đều là đào thế gia đình cất công chăm sóc lâu năm, Tết Nguyên đán này là dịp thu hoạch và bán cho khách nên rất có giá trị. Nhiều gốc đào to bị tàn phá có giá trị lên đến cả chục triệu đồng.

Vài năm trước vườn đào của gia đình chị Nhung cũng đã xảy ra sự việc tương tự nhưng không phát hiện được kẻ gian đã thực hiện hành vi phá hoại.

Ở địa phương, gia đình chị cũng không có hiềm khích với ai. Sau sự việc, gia đình ông Sinh đã trình báo cơ quan Công an phường Võ Cường mong sớm điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 25/01, lãnh đạo UBND phường Võ Cường cho biết, qua nắm bắt thông tin, đối tượng xấu đã cầm dao phạt cành của một số cây đào trong vườn gia đình ông Sinh. Có cây bị phạt vào gốc, có cây bị phạt cành chứ không phải chặt trụi 100 gốc cây.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news