Tin mới

Có 3 loại nhà dù rẻ mấy cũng đừng mua vội, đặc biệt là loại thứ hai

Thứ tư, 28/06/2023, 20:44 (GMT+7)

Có những căn nhà tuy rộng rãi, tiện nghi nhưng lại tiềm ẩn những bất lợi mà chỉ khi dọn vào ở bạn mới thấm thía.

Đối với hầu hết mọi người, việc mua một căn nhà thực sự không dễ dàng. Khi mua nhà, ai cũng xem xét đầy đủ các yếu tố mới quyết định xuống tiền. 

Những người từng trải khuyên mọi người khi mua nhà nên chú ý: 3 loại nhà này dù rẻ đến mấy cũng không nên mua, đặc biệt là loại thứ 2.

1. Nhà gần nhà ga tàu cao tốc, sân bay

Nhiều ý kiến cho rằng nhà gần đầu mối giao thông thì sẽ thuận tiện hơn trong cuộc sống, tuy nhiên, đầu mối được đề cập đến ở đây phải là những phương tiện giao thông cơ bản như ga tàu điện ngầm, bến xe buýt chứ không phải phương tiện giao thông đường dài như tàu cao tốc, máy bay.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Nhà ga đường sắt cao tốc và sân bay có lưu lượng người qua lại tương đối lớn, giờ cao điểm dễ xảy ra ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới việc đi lại hàng ngày của mọi người. Ngoài ra, các nhà ga đường sắt cao tốc, sân bay cũng có vấn đề về tiếng ồn, nếu khoảng cách quá gần, cuộc sống hàng ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng.

2. Không chọn nhà có lộ xung sát

Người xưa cho rằng nhà có lộ xung (đối diện trực tiếp với đường) mang ý nghĩa xấu, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhận định này không có cơ sở khoa học nhưng nhiều người khi mua nhà vẫn tránh nhà lộ xung bởi sẽ khó sang tay lần hai.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Nếu nhà đối diện trực tiếp với đường sẽ có tác động xấu như sau:

Đầu tiên là vấn đề tiếng ồn

Nếu nhà quay mặt ra đường thì trong cuộc sống chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ các phương tiện giao thông chạy qua, đồng thời có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của mọi người.

Thứ hai là hiệu ứng ánh sáng

Ban ngày có thể không sao, nhưng ban đêm, mọi người sẽ phát hiện dù có kéo rèm cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh đèn đường và đèn pha của các phương tiện chạy qua, đây cũng là một cực hình đối với những người thường ngủ chập chờn.

Thứ ba là vấn đề khói bụi

Nếu ở quá gần đường, khi xe cộ chạy qua hoặc khi trời gió, mưa sẽ phát sinh nhiều bụi bẩn hơn, các cửa sổ xung quanh nhà rất dễ bám bẩn, gánh nặng lau chùi hàng ngày cũng tăng lên.

Nhà  có lộ xung sát không những ở kém thoải mái mà khi bán đi còn rất khó. Do đó, tốt hơn hết là không nên mua những căn nhà có thế đất như vậy.

3. Nhà có bố cục khác thường

Khi mua nhà, không chỉ xem xét tiện ích xung quanh, vấn đề tầng lầu mà còn phải xem cả laoij hình căn hộ. Chất lượng của kiểu nhà cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau khi dọn vào ở.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Nếu cấu trúc của một ngôi nhà đặc biệt xấu, sẽ rất khó để trang trí, có nhiều nơi hoàn toàn không thể sử dụng được, rất nhiều không gian bị lãng phí, tỷ lệ sử dụng không gian kém, cuộc sống không thoải mái.

Một ngôi nhà có cấu trúc không gian kém sẽ có điều kiện chiếu sáng và thông gió kém. Nếu không có cửa sổ phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng tắm thì bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Khi mua nhà, mọi người đều phải ra ngoài xem xét kích thước của ngôi nhà. Dù nhà không lớn nhưng kiểu nhà và kết cấu hợp lý thì ở trong đó rất thoải mái. Ngược lại, nếu nhà có diện tích lớn mà cấu trúc không hài hòa thì nhiều không gian bị lãng phí và ở không thoải mái.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua nhà lộ xung sát