Tin mới

Cẩn thận mất tiền oan với gói cước 3G của Mobifone

Thứ tư, 19/11/2014, 17:07 (GMT+7)

Tin nhắn mời dùng dịch vụ bằng tiếng Việt, nhưng tin nhắn trả lời khi khách hàng đăng ký lại bằng tiếng Anh khiến không ít thuê bao của Mobifone có thể mất tiền oan khi dùng dịch vụ 3G.

Tin nhắn mời dùng dịch vụ bằng tiếng Việt, nhưng tin nhắn trả lời khi khách hàng đăng ký lại bằng tiếng Anh khiến không ít thuê bao của Mobifone có thể mất tiền oan khi dùng dịch vụ 3G.

 

Anh T.A (ở Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh việc có thể mất tiền oan khi sử dụng một gói dịch vụ 3G của Mobifone.

Anh T.A cho biết, anh nhận được tin nhắn điện thoại từ đầu số 9238 của Mobifone với nội dung: “Chỉ với 3.000 đồng, bạn được thoải mái lướt web, nghe nhạc, xem phim với gói Mobile Internet KHÔNG GIỚI HẠN D3 dung lượng 400MB/ngày, miễn phí chu kỳ đầu tiên. Để tham gia, soạn…”.

gói cước 3g, mobifone, dịch vụ mobifone, mất tiền oan 3g, lừa đảo, tin nhắn lừa đảo

Ảnh chụp tin nhắn mời dùng dịch vụ của Mobifone.

Theo anh T.A, nội dung tin nhắn trên nhấn mạnh bằng việc in hoa cụm từ “Không giới hạn” có thể khiến nhiều người dùng lầm tưởng rằng sẽ được dùng Internet không giới hạn dung lượng chỉ với 3.000 đồng/ngày.

“Mới đầu tôi cũng tưởng nhầm là sẽ không giới hạn dung lượng, nhưng đọc kĩ thấy ghi thêm dung lượng 400MB/ngày, như vậy thì đúng ra tin nhắn quảng cáo phải là CÓ GIỚI HẠN dung lượng chứ. Đây là một sự mập mờ có thể khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm, hiểu sai”, anh T.A phân tích.

Độc giả T.A cũng đưa ra tin nhắn trả lời của phía nhà mạng sau khi anh đăng ký gói cước trên. Đáng chú ý, tin nhắn trả lời này lại bằng tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt như lúc mời chào dùng dịch vụ.

Nội dung tin nhắn này như sau: “Registration successful. Subscription fee is 3.000 vnd, 400 MB local data included, excess data charged at 25d/50kB… D3 is automatic renewed daily. First bill cycle is free…” – Tạm dịch là: “Đăng ký thành công. Phí thuê bao là 3.000 đồng, bao gồm 400 MB dữ liệu, dữ liệu vượt quá tính giá 25 đồng/50kB... Gói D3 là tự động gia hạn hàng ngày. Miễn phí chu kỳ hóa đơn đầu tiên”.

gói cước 3g, mobifone, dịch vụ mobifone, mất tiền oan 3g, lừa đảo, tin nhắn lừa đảo

Ảnh chụp tin nhắn trả lời khi khách hàng đăng ký thành công dịch vụ. Tin nhắn này bằng tiếng Anh, có chứa nội dung cước phí quan trọng nhưng không phải khách hàng nào cũng hiểu được.

Như vậy, tin nhắn trả lời khi khách hàng đã đăng ký thành công dịch vụ có thêm nội dung mà tin nhắn mời dùng không có: “dữ liệu vượt quá tính giá 25 đồng/50kB” – tương đương 512 đồng/1MB. Mức cước phí này được đánh giá là rất cao.

“Với cách trả lời bằng tin nhắn tiếng Anh thì đâu phải khách hàng nào cũng có thể hiểu. Hơn nữa, nếu ai không hiểu và sử dụng thoải mái thì sẽ phải chịu mức phí rất cao khi vượt quá dung lượng giới hạn. Điều này sẽ khiến không ít người mất tiền oan”, anh T.A phàn nàn.

Anh T.A cho biết thêm, anh đã gọi điện đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mobifone để thắc mắc nhưng không được giải đáp thỏa đáng về những điều mập mờ như đã đề cập ở trên.

Lâu nay, tình trạng các nhà mạng gửi tin nhắn mời dùng dịch vụ có nội dung không rõ ràng, dễ gây hiểu nhầm và thiệt hại cho khách hàng đã bị nhiều chủ thuê bao phản ánh và báo chí nhiều lần đăng tải, nhưng xem ra tình hình chưa có nhiều chuyển biến.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news