Tin mới

Cần tiền cứu cha và anh, Xavi quyết dứt tình với Barca

Thứ bảy, 28/03/2015, 12:12 (GMT+7)

Không muốn kéo dài kiếp dự bị ở Barca đồng thời muốn kiếm một khoản tiền giúp đỡ gia đình, tiền vệ Xavi đã cân nhắc ý định gia nhập CLB Al Sadd.

Không muốn kéo dài kiếp dự bị ở Barca đồng thời muốn kiếm một khoản tiền giúp đỡ gia đình, tiền vệ Xavi đã cân nhắc ý định gia nhập CLB Al Sadd.


 

Theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, Xavi Hernandez đã đạt được thỏa thuận rời Barca trong mùa hè 2015 và bến đỗ tiếp theo của ngôi sao 35 tuổi là Al Sadd (Qatar). Tuyển thủ Tây Ban Nha ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội bóng Tây Á, kèm theo mức lương vào khoảng 10 triệu euro/mùa. Đây được coi là quyết định hợp lý của Xavi trong bối cảnh anh không còn duy trì được phong độ đỉnh cao do ảnh hưởng từ tuổi tác.

Xavi sắp chia tay Barca.

Trong điều khoản mà Xavi ký với Barca hồi hè năm 2014 có ghi thêm rằng, nếu tiền vệ người Tây Ban Nha ở lại Nou Camp tới hè 2017, mức lương của anh sẽ tăng lên thành 8 triệu euro/mùa, thay cho 5,5 triệu euro/mùa như hiện tại. Thế nhưng sự xa sút cả về thể lực và phong độ của Xavi, những người đứng đầu đội bóng xứ Catalan ngãng ra trong khi bản thân Xavi cũng chẳng hứng thú cảnh ăn mày dĩ vãng tại đội bóng từng đưa tên tuổi anh lên đỉnh thể giới.

 

Đó là chưa kể chế độ đãi ngộ mà đội bóng Qatar đưa ra cho Xavi là quá hấp dẫn. Họ đảm bảo tương lai cho anh tới 2018 và trả thẳng 1 cục 30 triệu euro.

 

Theo tiết lộ từ El Pais, lý do Al Sadd đồng ý trả luôn cho Xavi cục lương 30 triệu euro/3 năm là vì tiền vệ này muốn có tiền để cứu gia đình khỏi cảnh phá sản. Cụ thể, Công ty Galileu 136 do ông bố của Xavi đứng đầu thâm hụt tới 30 triệu euro trong 4 năm qua. Còn công ty thể thao Players Sport Gestio SL của ông anh Xavi thì bốc hơi khoảng 1 triệu euro trong năm qua.

Xavi trưởng thành từ lò La Masia và chơi cho đội 1 kể từ mùa 1998/1999. Anh ra sân tổng cộng 812 trận và ghi 87 bàn. Khi còn ở đỉnh cao phong độ Xavi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Kha Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news