Tin mới

Canada: Xả súng ở nhà thờ Hồi giáo, 5 người thiệt mạng

Thứ hai, 30/01/2017, 15:43 (GMT+7)

Có ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại lễ cầu nguyện buổi tối trong một trung tâm Hồi giáo ở thành phố Quebec, Canada hôm 29/1 theo giờ địa phương.

Có ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại lễ cầu nguyện buổi tối trong một trung tâm Hồi giáo ở thành phố Quebec, Canada hôm 29/1 theo giờ địa phương.

Tuổi Trẻ dẫn lại nguồn tin cho biết thủ tướng Canada Justin Trudeau cáo buộc đó là một "cuộc tấn công khủng bố nhắm vào người Hồi giáo" và gởi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến nạn nhân và gia đình của họ. 

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Trong lời tuyên bố của mình, ông Justin Trudeau nhấn mạnh "Chúng tôi lên án cuộc tấn công khủng bố nhắm vào người Hồi giáo tại một nơi linh thiêng dành cho việc thờ phượng và nơi trú ẩn".

Dân Trí cung cấp thêm nguồn tin cho biết, một nhân chứng đã nói với hãng tin Reuters rằng có đến 3 tay súng đã bắn vào khoảng 40 người bên trong Trung tâm Văn hóa Hồi giáo của thành phố Quebec trong đêm 29-1 (theo giờ Canada).Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Quebec Pierre Poirier cho biết cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi can nhưng không thông báo thông tin chi tiết về các nghi phạm này.

Phía cảnh sát cho biết họ đã kiểm soát được tình hình và sơ tán được người bên trong nhà thờ cũng như các cư dân xung quanh khu vực xảy ra vụ tấn công. Cảnh sát cũng xác nhận có 6 người bị thương sau vụ tấn công này. 

Trước đó, vào tháng 6/2016, trung tâm Văn hóa này cũng đã từng nhận được lời đe dọa khi có ai đó đã đặt một cái đầu lợn phía trước cửa.Vài năm trở lại đây, làn sóng chống Hồi giáo đã tăng nhanh tại Quebec trong bối cảnh một cuộc tranh luận chính trị về việc cấm khăn che mặt niqab của người Hồi giáo.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news