Tin mới

Căng thẳng Triều Tiên: Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ thử tên lửa hàng tuần

Thứ ba, 18/04/2017, 09:51 (GMT+7)

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington ngày một leo thang, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tiếp tục có những phát ngôn cứng rắn thể hiện quyết tâm thách thức Mỹ.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington ngày một leo thang, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tiếp tục có những phát ngôn cứng rắn thể hiện quyết tâm thách thức Mỹ.

[mecloud]ByLIBKkGcR[/mecloud]

Sau khi Phó tổng thống Mỹ Mice Pence tuyên bố thời kỳ "kiên nhẫn chiến lược" với Triều Tiên đã hết khi ông đến thăm Khu Phi quân sự (DMZ) ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc trong chuyến công du đầu tiên đến châu Á. Ngay lập tức đại diện Triều Tiên đã có những phát ngôn cứng rắn đáp trả.

Một tên lửa tại lễ diễu hành hôm 15/4 ở Bình Nhưỡng. Ảnh: RT

Trong cuộc phỏng vấn trên BBC hôm nay 18/4, ông Han Song-ryol - Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên khẳng định: "Chúng tôi sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc thử tên lửa trên cơ sở hàng tuần, hàng tháng và hàng năm"

"Nếu Mỹ có kế hoạch tấn công, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng cuộc tấn công chặn trước theo phong cách và phương pháp riêng", ông Han nhấn mạnh và cho biết: "Nếu Mỹ đủ liều lĩnh sử dụng các biện pháp quân sự thì có nghĩa là sẽ có một cuộc chiến tranh toàn diện".

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này tin rằng vũ khí hạt nhân giúp bảo vệ Bình Nhưỡng khỏi nguy cơ từ Mỹ. Triều Tiên coi Mỹ là bên khiêu khích khi căng thẳng giữa 2 bên gia tăng từ hơn một tuần gần đây.

Trước đó ngày 17/4, bất chấp lời cảnh báo, răn đe, trừng phạt..., vụ phóng tên lửa của nước này vẫn diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vụ phóng tên lửa mới này dường như đã thất bại. Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cũng xác nhận quả tên lửa của Triều Tiên mà nước này vừa bắn thử đã "phát nổ gần như ngay lập tức" sau khi phóng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news