Tin mới

Cảnh báo hậu quả kinh hoàng khi lạm dụng nước uống tăng lực

Chủ nhật, 15/10/2017, 10:03 (GMT+7)

Trong một bài viết đăng trên trang Facebook Endres Photography, một người phụ nữ có tên Brianna đã kể về cuộc chiến của cô và chồng Austin khi họ chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Chồng cô bị xuất huyết não vì uống quá nhiều thức uống tăng lực.

Trong một bài viết đăng trên trang Facebook Endres Photography, một người phụ nữ có tên Brianna đã kể về cuộc chiến của cô và chồng Austin khi họ chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Chồng cô bị xuất huyết não vì uống quá nhiều thức uống tăng lực.

Trang tin AOL đã đăng bài viết về câu chuyện thương tâm liên quan tới thói quen sử dụng đồ uống năng lượng này.

Theo lời kể của Brianna, vợ chồng cô đã rất vui mừng và háo hức đón chờ từ khi biết tin cô mang thai con đầu lòng. Thế nhưng, niềm hạnh phúc đã lụi tắt khi  chồng cô bất ngờ phải nhập viện vì bị xuất huyết não. Điều mà không ai trong gia đình Brianna và Austin tin được rằng anh rơi vào tình trạng nguy kịch này là do đã uống quá nhiều thức uống năng lượng. Anh Austin có thói quen uống nước tăng lực khi phải làm việc thêm giờ kéo dài. 

Trước khi gia đình Austin kịp nhận ra tình hình thì anh đã được đưa vào bệnh viện và chuẩn bị trải qua một cuộc phẫu thuật sinh tử.

Brianna đang chăm sóc chồng. 

“Cuộc phẫu thuật đã bắt đầu… và sau 5 giờ chờ đợi dài đằng đẵng, chúng tôi được gặp anh ấy. Nhưng trong khi mọi người tập trung vào khuôn mặt gần như không thể nhận ra với đủ loại máy móc và ống dẫn, tất cả những gì tôi nhìn thấy là bố mẹ chồng. Tôi thấy đôi mắt mẹ nhìn con trai bất động trên giường bệnh. Tôi nhìn thấy bố chồng khóc run lên và ôm lấy mẹ. Họ không biết liệu sinh mạng mà họ tạo ra có còn tỉnh dậy nữa hay không. Nhìn gia đình này – gia đình nhỏ của chúng tôi, những người tôi yêu và trở thành một phần của nó, vỡ vụn… đó là cảm giác tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua”.

Trên trang Facebook Endres Photography, Brianna kể rằng vào ngày hôm sau, chồng cô tiếp tục phải trải qua phẫu thuật não đầy nguy hiểm lần thứ hai. Sau hai tuần sống trong bệnh viện thấp thỏm lo âu chờ chồng tỉnh lại, cô Brianna trở dạ mà không có chồng bên cạnh. Hiện chồng cô, anh Austin đã được xuất viện nhưng cuộc chiến với bệnh tật vẫn chưa kết thúc. Anh Austin đã trở về nhà với một lỗ hổng trên đầu sau các cuộc phẫu thuật não.

Bài viết trên trang Facebook Endres Photography về câu chuyện này có thể đã được gỡ bỏ hoặc cài đặt quyền riêng tư của bài đăng đã được thay đổi. Cặp đôi Brianna và Austin cũng từ chối trả lời phỏng vấn.

Thức uống năng lượng, thường gọi nước tăng lực, là loại đồ uống quen thuộc của các đối tượng học sinh, sinh viên trong giai đoạn thi cử, nhân viên với “hạn chót” công việc và những ai muốn thoát khỏi mệt mỏi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thức uống năng lượng cũng có những nhược điểm, thậm chí tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe của người sử dụng.

Theo trang Science Alert, một nghiên cứu mới đây phát hiện rằng việc uống chỉ một lượng nhỏ các loại đồ uống năng lượng có chứa chất caffein có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tim, khiến nhịp tim nhanh, bất thường. Thức uống năng lượng chứa nhiều gấp 5 lần lượng caffeine có trong một cốc cà phê. Ngoài ra, loại đồ uống này chứa nhiều đường, ước tính nhiều gấp đôi so với các thanh socola cỡ bình thường cũng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Tờ Daily Express của Anh dẫn một số khảo sát của chuyên gia cho hay thức uống năng lượng có thể ảnh hưởng tới răng, gan, thận, hệ thống miễn dịch, sức khỏe tim, cũng như gây tăng cân và tiểu đường cho người thường xuyên sử dụng.

Các nhà khoa học khuyến cáo mọi người thận trọng trong việc sử dụng thức uống năng lượng.

(Theo Báo tin tức/ TTXVN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news