Tin mới

Cảnh báo thầy trò ông Tan Cheng Hoe, báo Malaysia đòi trút "mưa bàn thắng" lên Việt Nam

Thứ ba, 11/12/2018, 11:10 (GMT+7)

Tờ báo Bharian muốn Malaysia phải tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng, vùi dập Việt Nam trên Bukit Jalil hòng dễ chơi hơn ở trận lượt về tại Mỹ Đình.

Tờ báo Bharian muốn Malaysia phải tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng, vùi dập Việt Nam trên Bukit Jalil hòng dễ chơi hơn ở trận lượt về tại Mỹ Đình.

 

Trước thềm trận lượt đi Chung kết giữa vs Việt Nam vào lúc 19h45 hôm nay, 11/12, tờ báo chủ nhà Bharian có bài viết mang tựa đề: "Hãy giúp chúng ta có thể "dễ thở" ở Hà Nội".

"Rốt cuộc thì Malaysia cũng trở lại với một trận Chung kết AFF Cup. Lần cuối cùng chúng ta làm được điều này là năm 2014. Trớ trêu thay, chúng ta phải đụng độ nhà vô địch năm 2016 ở Bán kết. Dù đã vượt qua được đối thủ nhờ luật bàn thắng sân khách, nhưng loạt đấu Bán kết thật sự quá đỗi kịch tính.

Adisak Kraisorn đã thực hiện hỏng quả penalty ở phút bù. Rồi còn lời ngạo mạn của thủ môn Chaichat Prudom rằng sẽ đem đến "ác mộng" cho chúng ta nữa chứ. Những điều ấy tạo thành một chiến tích thật sự lung linh cho Malaysia" - tờ báo chủ nhà kể lại về quá trình khó khăn để lọt vào Chung kết của Những chú hổ.

 

Tuyển Malaysia được kì vọng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam tối nay.

Khi nói đến trận Chung kết gặp Việt Nam tối nay, tờ Bharian không che đậy tham vọng.

"Malaysia cần quên đi thất bại 0-2 ở vòng bảng. Đó là trận đấu chúng ta đã nhận được những lời khen ngợi về khả năng kiểm soát bóng. Nhưng rồi chúng ta lại thua vì các pha phản công. Việt Nam đã có một chiến thắng xứng đáng khi đó. Nhưng tối nay, NHM Malaysia kì vọng đội nhà sẽ ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ, làm tiền đề giúp chuyến hành quân tới Hà Nội dễ dàng hơn.

Chỉ kiểm soát bóng thôi là không đủ nếu không thể ghi bàn. Và nếu ghi được bàn thắng, đừng vội thỏa mãn nếu mới mở tỷ số. Hãy nhớ rằng, càng ghi nhiều bàn thắng thì cuộc chiến ở Hà Nội sẽ càng dễ dàng với chúng ta. Hãy ghi ít nhất 3 bàn thắng rồi hãy nghĩ tới chuyện chậm lại. Cần phải làm thế là bởi chúng ta chẳng thể lường trước điều gì sẽ xảy ra tại Hà Nội".

Tờ Bharian nhiều lần nhấn mạnh ĐTQG Malaysia cần đáp ứng lại sự kì vọng của NHM.

Ở phần cuối của bài viết, tờ Bharian gửi lời động viên riêng tới các cầu thủ tấn công của Malaysia, tuy nhiên cũng kèm theo những lời châm biếm khá hài hước.

"Gửi Norshahrul Idlan, NHM kì vọng bạn ghi bàn, nhưng cố gắng đừng làm chậm nhịp tấn công của cả đội nhé.

Gửi Safawi, NHM mong bạn hãy sút trái bóng đúng vào khung thành nhé, vì như vậy thì mới ghi được bàn thắng. Hãy đảm bảo rằng cú sút của bạn vẫn giữ trái bóng ở trên hành tinh này, chứ không phải bay tới Diêm Vương tinh.

Với Zaquan Adha, NHM hy vọng bạn sẽ tiếp tục gây áp lực lên hàng thủ đối phương và ghi bàn thắng.

Chúng ta không ngại dùng bất cứ bộ phận nào để ghi bàn, miễn là không phải chơi bằng tay. Với tất cả những cầu thủ khác, đừng phụ lại kì vọng của NHM. Hãy giữ sự tập trung và tích cực cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đây là cơ hội để các bạn tạo nên lịch sử. NHM muốn Malaysia chiến thắng tối nay và mang về tin tức tốt lành ở Hà Nội. Năm nay, AFF Cup sẽ là của chúng ta".

Sự tự tin và kì vọng của tờ Bharian cho tuyển quốc gia Malaysia là rất tốt. Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Quốc Vượng thì nếu đội chủ nhà suy nghĩ buộc phải thắng, thắng đậm tối nay, có thể lại giúp ích cho Việt Nam. Vì khi đó, Việt Nam sẽ có thể chơi với lối đá sở trường phòng ngự phản công của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news