Tin mới

Cánh đồng hướng dương ở Quảng Bình sau khai trương vài ngày đã tan hoang tơi tả

Thứ bảy, 05/01/2019, 09:09 (GMT+7)

Chỉ sau 1 tuần khai trương, cánh đồng hoa hướng dương lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình đã trở thành một bãi rác bởi ý thức du khách quá tệ.

Chỉ sau 1 tuần Khai trương, cánh đồng hoa hướng dương lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình đã trở thành một bãi rác bởi ý thức du khách quá tệ.

Trong ngày đầu năm mới 2019, cánh đồng hoa hương dướng lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình với hàng chục ngàn bông hoa đua nở, bung sắc vàng rực rỡ, đã và đang thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và du khách đến tham quan.

Giới trẻ thỏa thích "check in" trên cánh đồng hoa hướng dương. Ảnh: Dân Trí

Cánh đồng hoa hướng dương nói trên là của nhà máy xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ đóng trên địa bàn huyện Bố Trạch. Cánh đồng hoa hướng dương này có diện tích gần 10.000m2, với hơn 30.000 bông.

Cánh đồng hoa hướng dương và những vườn hoa nói trên được chính các kỹ sư nông nghiệp thuộc Trường Đại học Nông Lâm Huế và các chủ vườn hoa Đà Lạt trực tiếp chăm sóc vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận.

Tuy nhiên một người dùng Facebook có tên Jymmy Nguyễn đã chia sẻ trên một nhóm kín cho hay, cánh đồng hoa hướng dương này ở quê Quảng Bình của anh. Chỉ sau mấy ngày khai trương cánh đồng hoa đẹp trở thành nát bét như bãi rác.

 
 
Những hình ảnh được người dùng chia sẻ trên MXH

Khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều dân mạng bức xúc. Họ cho rằng, ý thức của nhiều người tham quan và chụp ảnh tự sướng quá kém.

Nhiều người như facebook Na Na thì nhận định: “Ý thức kém cộng với chủ đầu tư mở cửa vào quá sớm. Các cây còn rất là bé mà cũng mở cửa cho vào rồi. Nhìn mà thương cây hoa. Nhưng cũng do người đầu tư nên mới thế”.

Cục Bông bức xúc: “Thật sự mình không hiểu mấy kiểu ảnh sống ảo vô nghĩa như vậy có ý nghĩa gì đối với mấy bạn chụp luôn. Vào chụp ảnh cho đã rồi để hoa nát tươm, cuối cùng thu được cái gì, học được cái gì, có cảm nhận hết cái đẹp của hoa chưa hay vô chụp được mấy tấm hình up facebook xong rồi về?”.

Tuy nhiên cũng có vài người khác cho hay cánh đồng hoa hướng dương nát tươm kia không phải do ý thức người đến chơi mà là do công ty quản lý đã chặt để trồng cây khác.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news