Tin mới

Cảnh sát Ấn Độ bị ném đá vì hỏa táng người nghi nhiễm Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020, 14:32 (GMT+7)

Người dân đã ném đá vào cảnh sát tại một khu hỏa táng ở miền bắc Ấn Độ hôm 27/4 khi thi thể một phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 được đưa tới đó để làm lễ hỏa táng.

Người dân Ấn Độ tấn công cảnh sát khi chôn cất người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Opindia

Các sĩ quan cảnh sát đã dùng dùi cui và bắn chỉ thiên để giải tán đám đông. Tổng cộng có 30 người từ làng Chand Pura ở huyện Ambala, bang Haryana bị bắt, Abhishek Jorwal, cảnh sát trưởng của huyện cho biết. "Do Covid-19, chính phủ đã ban hành hướng dẫn để xử lý thi thể bệnh nhân tử vong trong bệnh viện. Thành phố chỉ định nơi để hỏa táng thi thể", ông Jorwal nói.

Theo ông, dân làng đã không hài lòng khi một người không phải ở làng của họ lại được hỏa táng tại đây và có thể làm lây truyền bệnh dịch. "Chúng tôi đã trấn an họ rằng mọi biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện nhưng họ đã nhặt đá từ đường ray xe lửa và ném vào cảnh sát. Cảnh sát đã bắn vài phát chỉ thiên và dùng dùi cui điện giải tán đám đông để chúng tôi có thể thực hiện các nghi thức cuối cùng".

Khám nghiệm tử thi cho thấy người phụ nữ không bị nhiễm Covid-19.

Đầu tháng này, một đám đông đã ném đá vào xe cứu thương chở thi thể một bác sĩ bị chết do Covid-19 tại Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu ở miền nam Ấn Độ. Những người trên xe cứu thương đã bị thương khi đưa thi thể vào nơi chôn cất, theo Bác sĩ Rajan Sharma, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Ấn Độ. Cảnh sát Chennai đã bắt 20 người ngày 19/4 có liên quan đến vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news