Tin mới

Mỹ: Cảnh sát đá vào ngực, giơ súng dọa tay đua, bị phạt 4 tỷ

Thứ sáu, 29/01/2016, 11:25 (GMT+7)

Sau khi bị cảnh sát tấn công, đá gãy xương sườn, phải quỳ xuống vì bị dí súng vào mặt, tay lái motor đã được bồi thường gần 4 tỷ đồng.

Sau khi bị cảnh sát tấn công, đá gãy xương sườn, phải quỳ xuống vì bị dí súng vào mặt, tay lái motor đã được bồi thường gần 4 tỷ đồng.

Los Angeles Times‎ đưa tin, tháng 8/2012, tại Eugene, bang Oregon (Mỹ),  tay lái motor Justin Wilkens chạy vượt qua chiếc xe của cảnh sát Rob Edwards. Tuy nhiên, khi đó chiếc xe của Rob chưa được thiết kế nhận diện đầy đủ khiến tay lái motor không biết đó là một chiếc xe cảnh sát và phóng vút vượt qua.

[mecloud] efFic1BfyO[/mecloud]

Rob bắt đầu lái chiếc xe cảnh sát để rượt đuổi Justin. Cuối cùng, Rob húc vào đuôi xe của Justin tại một ngã tư khiến tay đua và cả xe ngã dúi dụi.

Tiếp đó, Rob xuống xe và tung một cú đá vào ngực Justin, đồng thời giơ súng lên tận mặt tay lái này khiến anh phải lập tức quỳ xuống.

Lý do mà cảnh sát Rob đưa ra là tay lái môtô vượt xe khác ở làn đường không cho phép vượt.

Sau khi bị Rob tấn công, Wilkens đã bị gãy xương sườn, vỡ xương đòn. Bồi thẩm đoàn cho rằng vụ tấn công vi phạm quyền công dân của Wilkens và cáo buộc việc húc ngã Wilkens từ phía sau là hành vi cẩu thả.

Kết thúc vụ kiện, cảnh sát phải bồi thường cho Wilkens 180.000 USD (tương đương gần 4 tỷ đồng). Nhận quyết định từ tòa án Wilkens cho hay, đây là “một hạnh phúc oái oăm".

Nam Nam (theo LA Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: motor