Tin mới

Cảnh sát xác định di thể nạn nhân thảm họa tháp đôi 11/9 sau 17 năm ròng

Thứ sáu, 27/07/2018, 14:15 (GMT+7)

Trong suốt 17 năm qua, văn phòng giám định pháp y đã làm việc không ngừng nghỉ để xác định khoảng 22.000 tàn tích còn lại sau vụ khủng bố.

Trong suốt 17 năm qua, văn phòng giám định pháp y đã làm việc không ngừng nghỉ để xác định khoảng 22.000 tàn tích còn lại sau vụ khủng bố.

Di thể nạn nhân được tìm thấy trong cuộc tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9/2001 đã được xác định là Scott Michael Johnson, 26 tuổi, theo The New York Times.

Scott là nạn nhân thứ 1.642 được xác định trong số 2.753 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố năm 2001.

Bộ sưu tập của Bảo tàng tưởng niệm 9/1: Món quà của gia đình Thomas S. Johnson trong ký ức về con trai, Scott Michael Johnson (Ảnh: Jin Lee)

Trước khi vụ khủng bổ xảy ra, Scott đã làm việc trên tầng 89 của South Tower với tư cách là một nhà phân tích chứng khoán tại Keefe, Bruyette, & Woods. Anh là nạn nhân đầu tiên được xác định danh tính từ kể tháng 8/2017.

Một nhà khoa học pháp y cần phải trung lập và không thiên vị, Mark Desire, trợ lý giám đốc sinh học pháp y tại văn phòng giám định y khoa ở New York, giải thích cho tờ Times.

“Nhưng với vụ Trung tâm Thương mại Thế giới, đó là một trường hợp khác, và khi bạn gặp gia đình và nhận được những cái ôm và cảm ơn bạn, điều này thật sự làm họ cảm động và nó thực sự là một động lực thúc đẩy tiến trình làm việc”, Desire nói.

Sau khi xác định DNA cho thấy kết quả rằng tàn dư thực sự thuộc về nhà phân tích trẻ, cha mẹ của Scott, Ann và Tom đã nhận được thông báo, cuối cùng họ cũng nhận được kết quả mà họ đã trông chờ bấy lâu. Sau 17 năm, gia đình của một nạn nhân 11/9 cuối cùng có thể chôn cất con trai họ.

Image result for thảm họa tháp đôi 11/9 sau 17 năm ròng

“Giống như thể bạn bị lôi thẳng vào sự thật, và điều này cũng có nghĩa là đặt một dấu chấm hết cho mọi chuyện. Bằng cách nào đó tôi vẫn luôn nghĩ rằng, thằng bé sẽ đi lên và nói, ‘Con ở đây rồi. Con đã mất trí nhớ”, bà Ann nói.

Ông Tom mở tờ báo về đứa con trai quá cố của mình. “Bạn bè của nó đã kể lại trong lễ tưởng niệm thằng bé, về sự nhiệt huyết cũng như những hỗ trợ đáng kinh ngạc mà nó đã mang lại cho họ, thậm chí vượt xa sự tưởng tượng của chúng tôi về thằng bé”.

“Nó là một trong những người tốt nhất mà họ từng biết, bất cứ ai xung quanh cũng công nhận. Nỗi đau của việc mất đi một người như vậy thật khủng khiếp”, ông Tom nói. Ông cũng một thành viên trong Hội đồng Bảo tàng Tưởng niệm Quốc gia sự kiện 11/9.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news