Tin mới

Đỗ Mạnh Cường đáp trả cực sâu cay khi dân tình bênh vực ca nhiễm corona thứ 17

Thứ năm, 12/03/2020, 14:19 (GMT+7)

NTK Đỗ Mạnh Cường mới đây đã lên tiếng đầy thâm thuý sâu cay, như một cái tát thẳng vào những ai bênh vực nữ ca nhiễm corona thứ 17 ở Việt Nam.

Những ngày vừa qua, dư luận hết sức xôn xao và phẫn nộ đối với trường hợp một cô gái N.H.N được xác định nhiễm virus corona thứ 17 tại Việt Nam khi khai gian để trở về.

Đa phần số đông đều không khỏi bức xúc và phẫn nộ với hành động khai báo thiếu trung thực của cô gái này, vì sự ích kỉ cá nhân đã khiến tình hình dịch virus corona trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, giữa làn sóng phẫn nộ, có không ít người lại lên tiếng bênh vực cho rằng cô gái có thể cũng không ngờ tình hình lại nghiêm trọng như thế.

Dòng trạng thái đầy ẩn ý và gay gắt của NTK Đỗ Mạnh Cường trên trang cá nhân. Ảnh: Facebook

Đáp trả lại những lời bênh vực này, mới đây NTK Đỗ Mạnh Cường đã đăng tải một bài viết khá dài, bày tỏ quan điểm cá nhân đầy ý tứ và sâu cay về ca nhiễm virus corona thứ 17.

Nam nhà thiết kế đã vạch trần ra những điều bất hợp lý khi một bộ phận dư luận bất chấp lên tiếng bênh vực nữ bệnh nhân này.

"Đọc mấy bài chỉ trích dân mạng vì tội chửi cô Nhung17 và cho rằng cô ấy đáng thương. Tớ không bị chỉ trích vì tớ chưa chửi nhưng thực lòng rất muốn chửi, vì nếu chúng ta không bày tỏ thái độ quyết liệt, sẽ có cô Nhung khác.

Đồng ý rằng bây giờ cô ta đang bị bệnh, nhưng không có nghĩa là cô ta đã khổ sở lắm rồi và rất "đáng thương".

Đồng ý rằng cô ta cũng không mong muốn có bệnh, nhưng không có nghĩa là cô ta cũng không mong muốn điều đó cho cả cộng đồng.

Nếu cô ta biết nghĩ như thế, cô ta dù có bệnh cũng sẽ không ai thèm chửi cô ấy hết. Giống như bệnh nhân số 18 ấy, có ai chửi anh ấy đâu.

Bạn nói "ai dám chắc sẽ làm tốt hơn cô ấy?". Tôi khẳng định là có, có rất nhiều. Vì để "làm tốt" đâu có khó, đâu cần học vấn cao, đâu cần tâm cần đức, chỉ cần khai báo trung thực là đủ.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: Internet

Cô ấy đã có triệu chứng từ trước khi về Việt Nam. Một cô gái 9x sử dụng thành thạo cả Facebook và Instragram, biết đi du lịch nước ngoài không cần hướng dẫn viên, thì KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT ĐẾN CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH, và càng KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT TỐC ĐỘ LÂY NHIỄM VÀ VÙNG PHỦ SÓNG CỦA NÓ (chưa nói đến chuyện khi cô ấy lên máy bay về nước thì nước Ý đã phủ sóng dày đặc trên truyền thông rồi). Không lẽ cô ấy thực sự không biết?

Vậy mà cô ấy vẫn xông xênh đi sang đó? Ừ thì ai có chân nấy đi, không ai cấm được. Nhưng sang đó rồi, thì khi thấy mình có biểu hiện khác thường rồi, TẠI SAO KHÔNG ĐI KHÁM NGAY TẠI ĐÓ? Ừ thì do chủ quan, ok. Vậy TẠI SAO KHI VỀ VIỆT NAM KHÔNG KHAI BÁO NGAY ĐỂ CÁCH LY NGAY?
Tôi không tin 1 cô gái có hiểu biết, sinh ra trong 1 gia đình bề thế, mà đến tận ngày 2.3 vẫn không hề biết gì về NcoV và tốc độ lây nhiễm của nó.

Nhưng thôi, cứ cho như là cô ấy chỉ biết đến nước Ý với các show diễn Gucci đi, cứ cho là cô ấy không biết các triệu chứng của con Vy đi, cô ấy không tin mình mắc bệnh đi. Thì tại sao cô ấy không khai báo y tế đầy đủ khi nhập cảnh?

Thế nên, dù cô ấy vô tình, thì 1 cô gái 26 tuổi mà không có bất cứ hiểu biết gì về những thứ đang sôi sục, đe dọa tính mạng hàng trăm nghìn người như thế, để "vô tình" hại mình hại người, tôi cho rằng không có chút gì đáng thương.

Nếu có tình thương, sao không thương cho ông Đam, 11h đêm không được ở nhà, vẫn phải họp khẩn để xử lý hậu quả do cô ấy gây ra".

Thậm chí, nam NTK Đỗ Mạnh Cường còn nhấn mạnh "Sao không thương mấy nghìn cán bộ các ban ngành, chiến sĩ công an, nhân viên y tế đêm qua thức trắng để truy tìm 32F1 lây từ cô ấy, tung tích 201 người cùng chuyến bay, hàng nghìn F2, hàng chục nghìn F3...rồi không biết đến F4, F5 và F mấy nữa vì đã 5 ngày cô ấy mới phát lộ để chính quyền biết mà tìm kiếm, và cứ thêm 1 F, tức không phải 1 người, mà là cấp số nhân đấy? Rồi đêm hôm phun xịt khử trùng, lọ mọ rào rào chắn chắn...

Sao không thương mấy trăm con người vì cô ta bỗng dưng phải cách ly? Sao không thương mấy trăm nhân viên y tế "bỗng dưng" phải gồng lên phục vụ cô ta và mấy trăm người đi cách ly. Sao không thương hàng trăm hàng ngàn bộ đội lại phải ra nằm sương gối đất để nhường phòng cho những người bị cách ly vì cô ấy.

Sao không thương hàng chục hàng quán phố Trúc Bạch thậm chí các phố lân cận vì cô ta mà mất đi kế sinh nhai ít nhất trong 2 tuần nữa?
Sao không thương hàng trăm doanh nghiệp phải phá sản nếu vì cô ta mà vỡ trận hoặc cả nước lại án binh bất động thêm 3 tuần nữa?

Chưa hết, cứ tình trạng này kéo dài, hàng nghìn công nhân, người lao động sẽ mất việc làm hoặc bị cho nghỉ không có lương, con cái của họ cha mẹ họ không giàu có, họ không có tiền trang trải cuộc sống, họ có đáng thương không?

Hàng trăm nghìn đứa trẻ bị "nhốt trong nhà" 5 tuần rồi và nguy cơ vì cô ta sẽ thêm vài tuần nữa thậm chí chậm 1 năm cuộc đời, chúng có đáng thương không?

Chỉ cần cô ta khai báo y tế trung thực, đầy đủ, tất cả những hệ lụy kia sẽ không xảy ra, cũng như những người thân/gần gũi với cô ta hôm nay không dương tính.

Có thể tớ không ăn chay niệm phật và chăm nói đạo lý. Ai bảo tớ ác tớ chịu. Nhưng tớ cho rằng, tình thương nếu không đặt đúng chỗ, chính là tội ác đấy.

Cũng mong sau sự việc này, mọi người vì sợ bị chửi, bị lên án mà thực hiện đúng chỉ đạo của chính phủ".

Ngay khi bài viết này được đăng tải đã nhanh chóng tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ đối với công chúng.

Đa phần dư luận đều đồng tình và cho rằng quan điểm của anh đưa ra nhìn nhận dưới góc độ xã hội là phù hợp.

Từng được biết đến là một trong những NTK nổi tiếng trong làng mốt Việt. Nam nhà thiết kế còn được biết đến với vai trò là ông bố của nhiều trẻ lang thang cơ nhỡ khi nhận những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn làm con nuôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news