Tin mới

Cặp chị em song sinh dính liền hội ngộ với 2 cơ thể riêng biệt

Thứ hai, 19/12/2016, 14:55 (GMT+7)

Đoạn video cảm động được một bác sĩ người Mỹ chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc hai chị em song sinh lần đầu hội ngộ với 2 cơ thể riêng biệt.

Đoạn video cảm động được một bác sĩ người Mỹ chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc hai chị em song sinh lần đầu hội ngộ với 2 cơ thể riêng biệt.

[mecloud]vMBLHmQp1I[/mecloud]

Theo đó, Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết, sau ca phẫu thuật tách kéo dài 18 tiếng, cặp chị em song sinh bị dính liền người Mỹ là Eva và Erika Sandoval đã được hội ngộ cùng nhau trong 2 cơ thể hoàn toàn riêng biệt. 

Đoạn video cảm động được bác sĩ  Lucile Packard, Bệnh viện Nhi Stanford (Mỹ) chia sẻ trên mạng ghi lại khoảnh khắc mẹ của cặp song sinh cẩn thận ôm bé chị Eva đến chiếc giường nơi cô em Erika đang nằm.

Trong khi đó, các y bác sĩ hỗ trợ nâng vô số dây truyền dịch và thiết bị theo dõi chỉ số sức khỏe của bệnh nhi.

Cặp song sinh hội ngộ với hai cơ thể tách rời. Ảnh: Vnexpress

Gặp lại nhau trên giường bệnh, Eva tươi cười ngắm nhìn, nắm tay và chia sẻ đồ chơi cho em gái.

Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến khoảnh khắc 2 chị em song sinh lần đầu hội ngộ với 2 cơ thể riêng biệt.

Các bác sĩ tham gia vào quá trình phẫu thuật cho cặp song sinh dính liền cho biết Eva và Erika là cawoh song sinh dính liền 2/3 thân thể từ xương ức xuống xương chậu. 

Cặp song sinh này có chung hệ tiêu hóa, tử cung, gan, bàng quang và một chân có bảy ngón. Theo các bác sĩ, đây là ca phẫu thuật phức tạp, ẩn chứa nhiều rủi ro và phải thực hiện nhiều khâu mổ phức tạp mà họ gặp phải. Tiên lượng khả năng thành công khoảng 70%.

Ekip 50 y bác sĩ đã được huy động làm việc liên tục trong suốt 18 tiếng đồng hồ.Hiện sức khỏe của cả hai đang phồi phục tốt hơn dự kiến. Erika có thể trạng ốm yếu hơn Eva trước phẫu thuật nhưng lại bình phục nhanh hơn. 

Trước đó, Tri thức trực tuyến cũng dẫn nguồn tin cho biết hai bé song sinh người Nigeria bị dính liền xương chậu cũng đã được phẫu thuật tách rời thành công tại Bệnh viện nhi Le Bonheur ở Memphis (Tennessee, Mỹ) trước ngày sinh nhật một tuổi.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news