Tin mới

Cấp cứu bé gái 13 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử vì cãi nhau với mẹ

Thứ ba, 01/09/2020, 22:02 (GMT+7)

Sau khi cãi nhau với mẹ, vì nghĩ quẩn, cô bé đã uống thuốc diệt cỏ paraquat tự tử, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Theo tin tức trên Zingnews, VTV, Công an TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) mới đây đã tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bệnh nhi nguy kịch do uống thuốc diệt cỏ. Đó là bé T.T.Y.N. (13 tuổi, ở Đồng Nai).

Vào ngày 24/8, bé N cãi nhau với mẹ sau đó sinh phẫn uất nên đã uống thuốc diệt cỏ hoạt chất paraquat để tự tử. Sau đó, N đau bụng và nôn mật xanh liên tục và được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi Đồng Nai để rửa dạ dày, bơm than hoạt tính hấp thụ bớt độc tố. Do tình trạng bệnh nhân rất nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Sau gần 1 tuần điều trị, bé N hiện đã ổn định. Ảnh: VTV

Ngay khi xác định bé ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat, e kip trực Hồi sức tích cực đã nhanh chóng thay huyết tương, sau đó tiếp tục lọc máu phương thức cho bé. Sau những biện pháp này, tình trạng bệnh nhân tiếp tục diễn tiến nặng, ngộ độc liều cao, paraquat còn trong nước tiểu, các bác sĩ  nhanh chóng triển khai phương thức lọc máu hấp phụ qua cột resin phối hợp lọc máu CVVH.

Sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe của N hiện đã tạm thời ổn định. Chức năng gan thận đã ổn, chất độc trong máu cũng âm tính, nước tiểu đã định lượng. Theo dự kiến, N sẽ được xuất viện trong vài ngày tới nhưng vẫn cần tái khám để theo dõi tình trạng xơ phổi.

Được biết, N sống cùng bố mẹ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em thường xuyên bị bố mẹ mắng mỏ và phải làm việc vất vả. Tới trường, N cũng bị các bạn bắt nạt. Hiện sức khỏe và tâm lý N đã ổn định nên em cảm thấy hối hận về hành động này.

Các bác sĩ cho biết thuốc diệt cỏ paraquat là chất độc hủy diệt, gây tử vong nhanh và đã bị cấm bán. Nạn nhân chỉ cần uống 5ml mà không được can thiệp kịp thời cũng sẽ tử vong. Ngộ độc chất này có thể gây xơ phổi, suy hô hấp, tổn thương đa tạng nên phải theo dõi lâu dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news