Tin mới

Rộ tin cựu Hoàng quý phi được vua Thái ân xá sau một năm bị phế truất

Thứ ba, 01/09/2020, 21:00 (GMT+7)

Tờ báo của Đức đã ghi lại được hình ảnh cựu hoàng quý phi và đức vua Thái Lan bước xuống từ máy bay, sau đó được đưa đến một khu nghỉ dưỡng.

Mới đây, tờ Bild của Đức loan tin Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, hoàng quý phi bị đức vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn phế truất hồi tháng 10/2019 đã được ân xá. Bà cùng nhà vua đến Đức bằng máy bay riêng hôm 29/8, sau đó được đưa tới một khách sạn 4 sao ở thị trấn Garmisch-Partenkirchen trên dãy Alps, khu vực thuộc bang Bavaria của Đức. Đây là nơi quốc vương Thái Lan tự cách ly trong suốt thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. Khách sạn 4 tầng được bố trí như một đơn vị quân sự, có cả phòng thư giãn và trang trí bằng kho báu, đồ  cổ Thái Lan.

Hình ảnh cựu hoàng phi và Quốc vương Thái Lan bước xuống từ chuyên cơ. Ảnh: Bild

Ở cùng ông có đoàn tùy tùng gồm 20 phụ nữ tuy nhiên không có mặt Hoàng hậu Suthida. Được biết bà đang sống tại khách sạn Waldegg ở Engelberg, Thụy Sĩ.

Thông tin hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi được ân xá vẫn chưa nhận được bình luận từ phía hoàng gia Thái Lan.

Cựu hoàng phi Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: Reuters

Bà Sineenat Wongvajirapakdi và Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Hoàng gia Thái Lan

Bà Sineenat Wongvajirapakdi là một phi công lái chiến đấu cơ kiêm y tá, vệ sĩ, người tình của Quốc vương Thái Lan. Bà được phong làm hoàng quý phi vào tháng 7/2019 nhân dịp sinh nhật lần thứ 67 của nhà vua. Bà là người đầu tiên nhận được tước vị này trong hoàng gia Thái Lan trong gần một thế kỷ.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2019, bà Sineenat bị phế truất và bỏ tù vì “không trung thành với nhà vua” và “chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì tham vọng cá nhân". Tờ Bild cho biết bà bị giam tại một nhà tù an ninh tối đa ở Bangkok.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news