Tin mới

Cặp đôi lên kế hoạch giết người hàng loạt để ăn mừng đám cưới

Thứ bảy, 28/10/2017, 12:16 (GMT+7)

Có nhiều cách để người ta ăn mừng ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mình, song có lẽ không có cách nào rùng rợn hơn cách của 1 cặp vợ chồng mới 21 tuổi tại Anh.

Có nhiều cách để người ta ăn mừng ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mình, song có lẽ không có cách nào rùng rợn hơn cách của 1 cặp vợ chồng mới 21 tuổi tại Anh.

Những tin nhắn trao đổi bất thường trong điện thoại

Thông thường các cặp đôi yêu nhau đều hay nhắn cho nhau những lời ngọt  ngào, lãng mạn. Thế nhưng, khi đọc các tin nhắn mà cặp đôi này gửi cho nhau, người ta chỉ thấy... lạnh gáy vì sự bệnh hoạn và độc ác.

Trong những tin nhắn kinh hoàng gửi cho chồng trước đám cưới vào năm 2015, Madhiha Taheer đã viết: "Chúng ta kết hôn được chưa? Em muốn anh giết người cho em, em đã có 1 danh sách".

Ummariyat Mirza - tên chồng cuồng tín của ả đáp lại: "Vào ngày cưới, anh sẽ giết hết chúng. Hãy đưa danh sách cho anh, điều duy nhất khiến anh dừng lại là việc chúng ta không kết hôn. Nhất định thế, anh không đùa đâu".

Cặp đôi lên kế hoạch giết người hàng loạt để ăn mừng đám cưới - Ảnh 1.

Cặp vợ chồng Mirza và Taheer

May thay, kế hoạch của chúng kéo dài hơn dự định nên vụ tấn công chưa kịp thực hiện thì đã bị cảnh sát Anh phát hiện.

Ummariyat Mirza, 21 tuổi, đã bị tuyên án với tội danh nghiên cứu và âm mưu tấn công khủng bố, sử dụng 1 con dao đi săn sau khi thảo ra 1 danh sách những người chúng ghét nhất để "xử tử".

Vợ hắn, Madhiha Taheer, 21 tuổi, nhân viên của 1 trường mẫu giáo, cũng bị tuyên có tội trong việc chuẩn bị thực hiện hành vi khủng bố.

Biến nhà mình thành nơi tập luyện khủng bố

Cặp đôi này kết hôn sau đó 7 tháng và 9 tháng sau thì Mirza bắt đầu lên kế hoạch cho vụ tấn công.

Cặp đôi lên kế hoạch giết người hàng loạt để ăn mừng đám cưới - Ảnh 2.

Hình nộm vợ chồng Mirza và Taheer dùng để tập luyện hành động khủng bố

Cặp vợ chồng tới từ Alum Rock, Birmingham gắn kết với nhau bằng cách chia sẻ niềm tin cuồng tín của IS và ganh đua xem ai là người trung thành với các chiến binh Hồi giáo (jihad) hơn.

Mirza gọi Taheer là "một chiến binh, một bạn tâm giao và bạn đời hoàn hảo của tôi", và Taheer hứa sẽ "thi đua" với 1 cặp vợ chồng đã giết 14 người ở San Bernardino, California.

Madhiha đã bỏ ra 121 bảng Anh để mua 1 con dao đi săn và 275 bảng Anh để mua 1 hình nộm có kích thước bằng người thật, cho chồng mình "tập luyện" vụ tấn công chết người kia. Là 1 kẻ khát máu, ả cũng quay phim chính bản thân mình đâm vào cổ và ngực của hình nộm này.

Cặp đôi lên kế hoạch giết người hàng loạt để ăn mừng đám cưới - Ảnh 3.

Con dao Taheer mua cho chồng để thực hiện vụ khủng bố

Mirza tập luyện với hình nộm có kích thước bằng người thật với tên gọi "Bob Thế kỷ" bằng con dao nhựa mua trên trang Amazon vào ngày 15/2/2017.

Mirza cũng mua 1 chiếc dây thừng vào ngày 6/3/2017 và làm 1 chiếc bao bằng dây thừng này để giấu con dao dưới lớp quần áo cũng như rút ra 1 cách nhanh chóng cho vụ tấn công.

Khi tìm thấy hình nộm, cảnh sát phát hiện ra nó có nhiều dấu vết chém của con dao nhựa ở phần trán phía trên mắt phải, phần trước họng và ngang bụng.

Phân tích hóa học cũng cho thấy các dấu vết trên hình nộm đúng là do con dao nhựa này gây ra và nếu đó là người thật thì đây đều là các vết thương chí mạng.

Cặp đôi nguy hiểm đã sa lưới của cảnh sát

Mirza bị bắt vào ngày 29/3/2017, 1 tuần sau khi kẻ tấn công ở Luân Đôn là Khalid Masood giết 5 người ở Westminster, và sau đó nhận tội chuẩn bị thực hiện các hành động khủng bố.

Taheer biện hộ rằng con dao đi săn đó là món quà cho chồng vì anh ta thích nhà thám hiểm Bear Grylls, nhưng cũng bị bắt vào ngày 24/4/2017.

Cặp đôi lên kế hoạch giết người hàng loạt để ăn mừng đám cưới - Ảnh 4.

Không chỉ có chồng, Taheer cũng là kẻ rất khát máu

Trước ngày bị bắt, Mirza đã gửi bức ảnh về 1 con dao cho 1 gia đình trong nhóm chat của hắn để phản ứng trước video của 1 diễn giả ôn hòa tại Nhà thờ Hồi giáo Green Lanes, người lên án các vụ tấn công và kêu gọi mọi người sống trong hòa bình.

Zainub Mirza, 23 tuổi, chị gái của Mirza cũng phải ngồi tù vì đã gửi cho em trai những băng hình bạo lực kinh hoàng của IS, với nhiều cảnh các chiến binh chặt đầu người vô tội, hoặc cảnh trẻ em cầm súng xử tử các tù nhân.

Cặp đôi lên kế hoạch giết người hàng loạt để ăn mừng đám cưới - Ảnh 5.

Zainub Mirza, chị gái của Mirza cũng sẽ phải ngồi tù

Chánh thanh tra cảnh sát Matt Ward, người đứng đầu Đơn vị Chống khủng bố Tây Midlands cho biết âm mưu này là điển hình của sự đe dọa khủng bố mới ở Anh, và rằng Mirza đã "thực hiện tất cả các công tác chuẩn bị cần thiết và lẽ ra đã thực hiện vụ tấn công vào bất kỳ lúc nào".

"Đầu năm nay chúng tôi đã nhận được thông tin chúng đang lên kế hoạch thực hiện 1 vụ tấn công khủng bố ở Anh. Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng đang ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng.

Chúng đã có tư tưởng cực đoan từ năm 2015 và đã mua 1 con dao để tập luyện cho việc này. Sau đó chúng lại mua 1 con dao đi săn loại lớn có thể giấu trong người để ra tay.

Chúng tôi tự tin rằng nếu không can thiệp kịp thời thì chúng đã thực hiện được vụ tấn công rồi. Vụ tấn công có thể đã xảy ra ở Birmingham hoặc Tây Midlands, nhưng cũng có thể ở bất cứ đâu tại Anh" - Ông Matt Ward phát biểu.

Theo ông Andrew Parker, giám đốc của Cơ quan Tình báo Anh MI5, năm nay đã có 7 âm mưu khủng bố bị triệt phá, mà âm mưu tấn công bằng dao ở Alum Rock, với tên mã là Chiến dịch  Calcitic là 1 trong số đó.

Cặp đôi nguy hiểm này cùng chị gái của Mirza sẽ bị tuyên án vào ngày 1/12 tới đây.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news