Tin mới

Cặp đôi may mắn sống sót suốt 36 giờ dưới trời lạnh -50 độ C

Thứ hai, 26/12/2016, 09:50 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng tại Nga đã may mắn sống sót kỳ diệu sau khi chống chọi với nhiệt độ bên ngoài -50 độ C trong suốt 36 giờ ở Bắc Cực.

Một cặp vợ chồng tại Nga đã may mắn sống sót kỳ diệu sau khi chống chọi với nhiệt độ bên ngoài -50 độ C trong suốt 36 giờ ở Bắc Cực. 

Theo đó, Natalya Protodyakonova, 45 tuổi, và chồng Nikolay Khobrov, 36 tuổi, đã bị mắc kẹt ngoài trời lạnh giá dưới -50 độ C, sau khi xe tuyết của họ bị hỏng và lạc khỏi các thành viên khác cùng đoàn trong chuyến đi mua sắm để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh ở vùng Bắc Cực.

Cặp đôi đã sống sót kỳ diệu trong suốt 36 giờ ở nhiệt độ -50 độ C ngoài trời. Ảnh: Daily Mail

Trong vòng suốt 36 giờ phơi mình ngoài trời lạnh giữa lãnh nguyên vùng Siberia của Nga, cặp đôi đã hôn nhau và ôm nhau để giữ ấm cơ thể. Natalya cho biết nỗi sợ các con bị mồ côi chính là động lực giúp họ không cho phép mình ngã gục. 

Natalya đã trải qua đêm đầu tiên tại vùng Bắc Cực lạnh giá bằng cách đi bộ liên tục không ngừng.

Ngày tiếp theo, họ cố gắng tìm kiếm những người cứu hộ, nhưng nhiệt độ dường như giảm thêm 15 độ C khiến họ gặp muôn vàn khó khăn.Sau một ngày di chuyển trên vùng lãnh nguyên lạnh giá, Natalya và chồng bắt đầu bị ảo giác.

Họ nhìn thấy ánh đèn pha cũng như nghe được âm thanh của tiếng độ cơ của xe tuyết và cố gắng chạy về hướng chiếc xe, nhưng đó chỉ là ảo giác.

Khi màn đêm buông xuống,vợ chồng Natalya đã sử dụng chút sức lực cuối cùng để đi tiếp nhưng cả hai đều nhận ra rằng họ không thể sống sót qua đêm thứ hai trong điều kiện khắc nghiệt như thế này. 

Nikolay Tomsky, em trai của Natalya cùng các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy vợ chồng cô nằm bất động trên tuyết cách ngôi làng Yukagir của họ khoảng 80km.

"Họ dường như đã ngừng thở và không nghe thấy chúng tôi gọi tên. Lúc đó, tim của tôi như ngừng đập. Nhưng sau đó, chân của Nikolay bắt đầu cử động và chúng tôi đã đánh thức và bắt họ phải đi lại, rồi để họ nằm trong chăn ấm để đưa về thị trấn Nizhneyansk gần đó", Tomsky nói.

"Tôi không biết chúng tôi đã nằm ngoài trời bao lâu và nghĩ rằng mình vẫn đang ngủ. Khi nhìn thấy khuôn mặt của Tomsky, tôi nghĩ đó là một ảo giác khác".

Natalya nói. "Chỉ khi về tới thị trấn Nizhneyansk, tôi mới phát hiện điều kỳ diệu đã xảy ra và cả hai chúng tôi đều sống sót".

Hiện cặp đôi đã hồi phục và đoàn tụ cùng với 4 người con của mình. Nikolay bị bỏng lạnh ở mặt và tay, trong khi Natalya bị cảm lạnh và gặp vấn đề về huyết áp.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news